CafeLand - Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung thực hiện tốt việc nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Nội dung được thể hiện trong Nghị quyết số 91/NQ-CP ngày 11/6/2020. Theo đó, đây sẽ là tiền đề mở ra tương lai tươi sáng hơn cho các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng; đây cũng là niềm vui lớn cho các nhà đầu tư trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Đồng thời, Chính phủ còn yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương có liên quan sớm tập trung thực hiện tốt các nội dung liên quan đến thị trường bất động sản nước nhà. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, Bộ Xây dựng phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các địa phương, nhất là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Như vậy, cơ hộ có nhà ở để an cư lạc nghiệp ngày một gần hơn cho công nhân, người thu nhập.

Thứ hai, Bộ Xây dựng có giải pháp phù hợp, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

Thứ ba, Bộ Xây dựng nghiên cứu, xây dựng và đề xuất Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở thương mại giá thấp.

Nếu có cơ chế, chính sách phát triển nhà ở thương mại giá thấp sẽ giúp người dân dễ dàng sở hữu căn nhà cho riêng mình, nhu cầu về chỗ ở của người dân được đảm bảo tốt hơn.

Thứ tư, Bộ Công an tập trung trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực bất động sản.

Với yêu cầu này sẽ giúp người dân an toàn hơn khi đầu tư, mua bán nhà đất; thị trường bất động sản nước nhà không bị méo mó, phát triển lành mạnh và bền vững.

Thứ năm, các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 và các văn bản liên quan; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung ngay các quy định pháp luật chồng chéo, mâu thuẫn theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền theo quy định để tháo gỡ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Luật sư Phạm Thanh Hữu (Đoàn luận sư TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.