CafeLand – Ocean View Nha Trang sở hữu vị trí tuyệt đẹp với tầm nhìn bao trọn Vịnh Nha Trang. Thế nhưng, trong quá trình triển khai, dự án dính hàng loạt sai phạm về xây dựng không phép, xây vượt tầng. Những sai phạm này như khối “u nhọt” chưa thể trị dứt điểm suốt nhiều năm qua.

Ocean View Nha Trang tại phường Vĩnh Trường, Thành phố Nha Trang. Dự án sở hữu vị trí rất đẹp khi lưng tựa núi, mặt có hướng nhìn bao trọn Vịnh Nha Trang.

Dự án được cấp phép từ năm 2009, chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Nhân II do ông Nguyễn Việt Hùng làm giám đốc. Theo quy hoạch dự án có tổng diện tích 7,3ha, trong đó phần đất xây dựng là 5ha, diện tích còn lại là rừng phòng hộ. Quy mô dự án được xây dựng 69 căn biệt thự, không phân lô bán nền.

Tuy nhiên, chủ đầu tư sau đó đã lách luật ký hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở với nhiều người. Cá nhân ông Hùng cũng đã mang giấy tờ những căn biệt thự đã bán để thấp chấp ngân hàng. Người mua sau đó cũng phát hiện vị giám đốc này lừa bán một lô đất cho nhiều người.

Tháng 10/2017, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Khánh Hòa, quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Ocean View Nha Trang. Đến tháng 1/2018, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Việt Hùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tuy nhiên ông Hùng đã bỏ trốn.

Ocean View sau đó rơi vào tình trạng vắng chủ, các khách hàng mua đất đã ý xây dựng không theo quy hoạch được phê duyệt. Cụ thể, dự án chỉ được phép xây dựng từ 1 – 3 tầng, mật độ xây dựng 40%. Tuy nhiên, thực tế nhiều chủ đất đã xây từ 5 – 10 tầng, mật độ xây dựng 100%.

Tháng 8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả các công trình xây sai quy hoạch tại dự án Ocean View. Theo đó, chủ nhân 13 căn biệt thự buộc phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý sai phạm với 13 biệt thự trên, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 2 công trình sai phạm khác. Trong suốt những năm qua, dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần có chỉ đạo xử lý triệt để song những sai phạm tại Ocean View vẫn thách thức tồn tại.

Ghi nhận thực tế hiện nay, bên cạnh một số biệt thự dang dở đã ngừng thi công thì phần lớn đều được đưa vào khai thác sử dụng. Trong đó, nhiều biệt thự được xây dựng thành các khách sạn mini để cho thuê.

Nguyễn Văn - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.