CafeLand - Bạn sẽ không thể tìm thấy khách hàng tiềm năng trong một thị trường đầy biến động bằng cách dựa vào các phương pháp truyền thống đâu. Hãy làm những gì đối thủ cạnh tranh của bạn không thể nghĩ tới!

man on video call with client

Bạn sẽ không thể tìm thấy khách hàng tiềm năng trong một thị trường đầy biến động bằng cách dựa vào các phương pháp truyền thống đâu. Hãy làm những gì đối thủ cạnh tranh của bạn không thể nghĩ tới!

Bài học chủ đạo:

  • Mức độ phủ sóng của bạn trên phương tiện truyền thông trực tuyến quan trọng hơn bao giờ hết, vì các phương tiện truyền thông trực tiếp khó khăn hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.

  • Tập trung vào chiến lược SEO của bạn và sáng tạo nội dung blog giúp những người bán nhà tiềm năng cảm thấy an toàn khi bước vào thị trường đại dịch bất ổn.

  • Tìm cách xác định những chủ sở hữu sẵn sàng bán nhà hoặc tiếp cận những khách hàng mới có thể đang tìm kiếm một đại lý mới.

Với việc thị trường bất động sản bùng nổ trở lại sau sự sụt giảm trong những tháng đầu tiên của đại dịch, bạn đang tìm kiếm những vị khách tiềm năng khi họ đã sẵn sàng cho những giao dịch mới. Nhưng việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đòi hỏi thêm một số những kỹ năng khác mà bạn chưa từng thực hiện trước khi dịch COVID-19 thay đổi thế giới.

Không có gì mạnh mẽ hơn việc liên hệ trực tiếp để quảng cáo bản thân như một chuyên gia bất động sản đáng tin cậy. Vì thế, các đại lý mới hay các bậc thầy dày dạn kinh nghiệm cũng phải làm việc chăm chỉ gấp đôi trong thế giới thực tế ảo, chủ yếu để tạo mối liên hệ chặt chẽ với những khách hàng tiềm năng.

Đầu tiên, bạn phải hiện diện trên mọi phương tiện trực tuyến để khách hàng thuận tiện bắt đầu một cuộc hội thoại với bạn. Đối với ông James McGrath, đồng sáng lập công ty môi giới bất động sản Yoreevo tại New York, điều đó có nghĩa là, trên hết, hãy đầu tư thời gian và năng lượng vào chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trực tuyến cho những người mua sắm tại nhà.

Sáng tạo nội dung và tận dụng sức mạnh SEO

Ông McGrath cho biết: “Thật khó để tưởng tượng những đại lý hàng đầu trong thị trường của bạn đang theo đuổi một chiến lược SEO tích cực vì nó cần những kỹ năng hoàn hảo và quan trọng hơn là thời gian.” Ông cho biết thêm, một chiến lược như vậy đòi hỏi sự nhất quán trong thời gian dài. “Dù bạn có giỏi như thế nào về sáng tạo nội dung và tận dụng sức mạnh SEO đi chăng nữa, bạn không thể ngay lập tức thấy được hiệu quả vào ngày hôm sau, đó là lý do tại sao nhiều người từ bỏ chiến dịch marketing này.”

Hãy chọn một từ hoặc cụm từ khóa truyền tải thích hợp nhất về doanh nghiệp của bạn và sử dụng nó một cách nhất quán trên trang web, trong các bài đăng trên blog và mạng xã hội — đặc biệt là phải đặt trên tiêu đề của mỗi bài viết. Để đảm bảo bạn có một từ khóa tốt, hãy tìm kiếm nó trên Google và xem những gì xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả. Cố gắng chèn các thuật ngữ thường xuất hiện trong các kết quả đó vào các bài đăng trực tuyến của bạn, nhưng hãy nhớ bạn đang viết hướng đến khách hàng của bản thân. Ông McGrath chia sẻ thêm rằng: “Miễn là bạn sáng tạo nội dung tuyệt vời và sở hữu vốn kiến ​​thức cơ bản về SEO, Google sẽ lo phần còn lại.”

Đăng bài trên Facebook là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 10-11 giờ sáng

Bạn sẽ đăng bài trên blog của mình và các nội dung khác trên mạng xã hội để tiếp cận khách hàng mới, vì vậy, hãy lưu ý các thời điểm trong ngày bạn có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Điều này đã thay đổi kể từ khi đại dịch khiến nhiều người phải làm việc ở nhà, giúp họ có nhiều thời gian rảnh hơn để online. Công ty quản lý mạng xã hội Sprout Social đã nghiên cứu cách mà đại dịch định hình hành vi trên mạng xã hội và đưa ra kết luận, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 10-11 giờ sáng.

Ông Khabeer Rockley, giám đốc của Viện 5% Institute, một công ty chuyên đào tạo khóa bán hàng trực tuyến cho biết, những chiếc video cũng rất cần thiết để các đại lý tiếp cận những người bán tiềm năng. Nếu bạn là một ‘tân binh’, bạn không nhất thiết cần phải bán được một ngôi nhà để tạo ấn tượng mạnh.

Thành tích bán hàng của bạn không nhất thiết phải là thông điệp thúc đẩy người bán tìm đến bạn để rao bán nhà. Ông Rockley đề xuất việc tạo những video nhằm cung cấp thông tin quan trọng về việc chuẩn bị trước khi bước vào thị trường, chẳng hạn như một chiếc video về Top 5 điều chủ sở hữu cần chuẩn bị trước khi rao bán nhà của họ. “Sau đó, tôi khuyến nghị các đại lý đăng tải những đoạn video ngắn này lên nền tảng mạng xã hội của họ và giới thiệu cho bạn bè và gia đình của họ gắn thẻ tag những người quan tâm,” ông cho biết.

Một số công nghệ có thể giúp bạn xác định chủ sở hữu đang muốn bán nhà. Jim Armstrong, cộng tác viên bán hàng tại Công ty Bất động sản JG ở Philadelphia, đã giới thiệu công cụ Remine. Công cụ này cho phép bạn nhắm mục tiêu tới những chủ nhà am hiểu thị trường trong một khu vực. Armstrong cho biết: “Dựa trên số năm họ cư trú tại nơi ở hiện tại, giá trị và tình trạng của khối bất động sản, họ được sắp xếp trong danh sách tính điểm của người bán. Những người có điểm số cao trong danh sách có nhiều khả năng muốn chào bán nhà hơn và bạn có thể liên hệ qua email, điện thoại hoặc địa chỉ gửi thư."

Xây dựng cơ sở dữ liệu

Armstrong chia sẻ rằng khoảng thời gian ngưng trệ trong đại dịch đã giúp anh có cơ hội xây dựng cơ sở dữ liệu, khởi chạy một trang web mới, và bắt đầu viết blog với nội dung phù hợp dành cho các phân khúc khách hàng khác nhau, bao gồm: người mua, người bán, người thuê và nhà đầu tư. Anh ấy hy vọng công việc này sẽ dẫn đến việc mở rộng danh sách khách hàng mới.

Ông Michael Zizzamia, nhà môi giới của Công ty Bất động sản William Raveis, cho biết bạn cũng có thể tìm kiếm những khách hàng mới từ danh sách cũ. Nhiều chủ sở hữu từ những danh sách cũ vẫn có mặt trên thị trường để chào bán nhà và tìm kiếm một đại lý khác. Ông Zizzamia cũng cho biết thêm rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để một đại lý mới sở hữu chiến lược marketing khác biệt toàn diện nhằm tham gia và giành thắng lợi trong ‘cuộc chơi’ kinh doanh.

Dương Thảo An (Realtor Magazine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.