“Phản đối Keangnam để côn đồ đánh trọng thương cư dân”, “Phản đối bảo vệ Keangnam không bảo vệ được cư dân”, “Phản đối Keangnam sử dụng sân chơi trẻ em làm kinh doanh”, “Chúng tôi phản đối mọi hình thức áp đặt”... đó là những khẩu hiệu được giăng khắp tòa nhà Keangnam thời gian gần đây.

Nhà đầu tư Keangnam luôn lớn tiếng quảng cáo rằng: Keangnam Landmark Tower có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam. Thế nhưng, cư dân của tòa nhà Keangnam luôn sống trong thấp thỏm, sợ hãi vì bị hành hung ngay tại nơi mình đang sinh sống, dù hệ thống camera giám sát ở nơi đây khá nhiều mà vẫn không nhận diện được côn đồ ngang nhiên tấn công cư dân.


Điểm lại, đã có những thời điểm thang máy không có điều hòa không khí, nhiều bóng điện chiếu sáng công cộng bị tháo bớt. Thậm chí, nhiều thiết bị trong từng căn hộ thuộc trách nhiệm lắp đặt của nhà đầu tư cũng được làm qua quýt, không bảo đảm chất lượng. Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp những sự cố xảy ra tại tòa nhà này như hỏa hoạn, vỡ đường ống nước, thang máy không hoạt động... khi xảy ra cháy tại Keangnam, bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng phòng cháy chữa cháy...


Có điều khó hiểu là côn đồ hành hung cư dân ở đây cũng đeo thẻ ra vào như những cư dân sống trong tòa nhà (?). Và càng trớ trêu hơn, khi những cư dân ở đây hằng tháng phải đóng phí an ninh để bảo vệ mình thì những nhân viên an ninh lại có thái độ thờ ơ, vô cảm khi côn đồ hành hung những người trả lương cho mình.


Hà Nội đang trên đà phát triển, khu đô thị mới mọc lên như nấm sau mưa. Ẩn họa từ Keangnam không chỉ là chuyện riêng của Keangnam nữa. Sẽ là ẩn họa chung cư khi chưa biết bao giờ HN mới ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư, trong đó có nội dung hướng dẫn thành lập ban quản trị. Càng là nỗi âu lo khi các chủ đầu tư khu đô thị, chung cư “quên” các công trình hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế... Và sẽ mãi là ẩn họa lớn khi những người có trách nhiệm, cơ quan có trách nhiệm khoanh tay đứng nhìn!

Theo Lê Đỗ (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.