CafeLand - Nếu bạn muốn thay thế ngôi nhà cũ bằng một kiệt tác hiện đại nhưng lại quên thực hiện một vài công đoạn bắt buộc, các vấn đề phát sinh sẽ “đánh gục” bạn.

Tổng giám đốc Công ty Metricon Homes Queensland, Peter Ryan đã ước tính hơn 80% khách hàng của công ty này xây dựng lại ngôi nhà của họ mà không biết đủ quy trình. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tránh khỏi những tình huống phát sinh bất ngờ trước khi xây dựng lại nhà cửa.

1. Bảo vệ di sản

Cho dù bạn đã sở hữu ngôi nhà mà bạn định xây dựng lại, Ryan cho biết điều đầu tiên bạn cần xem xét là liệu bất động sản đó có nằm trong khu vực bảo vệ di sản hay không.

aerial view of basketball court

Trong một số trường hợp, toàn bộ cảnh quan đường phố được bảo vệ, nghĩa là bạn không thể làm gì thay đổi di sản, cũng chính là ngôi nhà của bạn. Trong một số trường hợp khác, bạn có thể chỉ cần giữ lại mặt tiền di sản, hàng rào phía trước hoặc thậm chí là một cây cụ thể.

Đối với những ngôi nhà bình thường, bạn vẫn có thể cần giấy phép phá dỡ, có thể mất vài tuần tùy thuộc vào yêu cầu pháp lý.

2. Quy định pháp luật

Các quy định cho phép phá dỡ nhà khá là phức tạp. Vì vậy, quan trọng nhất là bạn phải tìm hiểu những gì được phép làm đối với ngôi nhà hay mảnh đất bạn sở hữu.

red brick building with closed door and windowNhiều người cho rằng họ có thể xây lại một ngôi nhà với diện tích và số tầng tương tự như ngôi nhà đã có trước đó hoặc những ngôi nhà lân cận, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Các quy định xung quanh diện tích ngôi nhà được xây dựng ở khu vực đó có thể đã thay đổi.

Các quy định có thể kiểm soát tỷ lệ diện tích sàn, chiều cao nhà ở, lề đường và cảnh quan. Ngôi nhà mới của bạn cần phải phù hợp với đặc điểm của khu vực hoặc tuân theo các nguyên tắc thiết kế chung của khu bất động sản.

3. Vấn đề tài chính

Giám đốc điều hành của công ty Intuitive Finance, ông Andrew Mirams cho biết các chủ nhà nên cân nhắc vấn đề tài chính trước tiên.

white ceramic piggy bankÔng chia sẻ: “Bạn cần đảm bảo ngay từ đầu, rằng bạn có đủ vốn để hoàn thành dự án. Rất nhiều người quên mất những thứ như lập kế hoạch, chi phí mua lại, chi phí quản lý,….”

Mirams cho biết cũng cần phải cẩn thận khi định giá bất động sản: “Tôi có một vài khách hàng đã mua nhà ở thời điểm thị trường đang nóng và họ sẽ cần phải đợi để thấy được giá trị. Việc định giá đang được thực hiện nghiêm ngặt nhưng điều đó không có nghĩa là dự án của bạn không khả thi.”

Mirams cho biết thêm việc mua một bất động sản đủ tốt để ở hoặc cho thuê có thể là một chiến lược hữu ích nếu bạn phải đợi thị trường hạ nhiệt để đảm bảo nguồn vốn.

4. Vấn đề từ hàng xóm

Việc che chắn, chất đống vật liệu xây dựng, di dời cây cối, hàng rào ranh giới, cản trở tầm nhìn, tác động đến giao thông hay bãi đậu xe,… Đây là một số khiếu nại phổ biến mà bạn sẽ nhận được từ những người hàng xóm khi thực hiện xây dựng một ngôi nhà mới.

white and brown house near green grass field under white clouds and blue sky during daytimeHọ có thể trực tiếp báo cáo với chính quyền địa phương và việc xây dựng của bạn có thể bị hoãn. Nếu bạn đang phá dỡ ngôi nhà của mình và ở thuê nơi khác chờ xây dựng căn nhà mới, thời gian chính là tiền bạc. Hãy đảm bảo mọi công đoạn xây dựng lại thật ngăn nắp và gọn gàng, đồng thời, hãy thảo luận trước với hàng xóm xung quanh để tránh những sự trì hoãn không đáng có.

5. Đội vốn

Rất ít chủ sở hữu nhà tính toán chính xác tổng chi phí của việc xây dựng lại bất động sản. Ngoài các khoản chi phí trả trước cho việc mua một khu đất và thuê nhà thầu xây dựng, có rất nhiều khoản chi phí sẽ chồng chất theo thời gian. Các khoản này bao gồm tiền trả khoản vay thế chấp, hay trả tiền thuê nơi bạn sống trong khi quá trình xây dựng đang được tiến hành, hoặc các chi tiết hoàn thiện như cảnh quan,…

Ryan cho biết bạn sẽ cần có quỹ dự phòng cho những vấn đề có thể phát sinh, chẳng hạn như: cung cấp máy phát điện tạm thời, đồ nội thất, cửa sổ, đèn chiếu sáng ,….

Một nguyên tắc chung của quỹ dự phòng đó là: Nó phải chiếm ít nhất 10% chi phí xây dựng để có thể đối phó với các chi phí ẩn hoặc những chi tiêu bất ngờ.

  • Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

    Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

    CafeLand - Khi bạn mua một căn hộ trong một tòa nhà cao tầng hoặc khu phức hợp, bạn không chỉ mua căn hộ mà bạn yêu thích, mà còn là một phần trong bất động sản chung và chịu trách nhiệm bảo trì nó.

Dương Thảo An (Domain)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.