Dưới đây là 4 thách thức lớn nhất mà mỗi nhà môi giới bất động sản phải đối mặt và cách khắc phục những khó khăn này.

Những thách thức được liệt kê ở đây có thể đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến các nhà môi giới cá nhân, các công ty môi giới và kinh doanh bất động sản theo cách này hay cách khác. Một vài trong số đó chỉ áp dụng trong lĩnh vực bất động sản, một số khác áp dụng cho tất cả mọi ngành nghề. Nhưng các giải pháp được đưa ra tại đây khá sát với thực tế và có thể được thực hiện ngay cả với những nhà môi giới không có nhiều kinh nghiệm.

Một số khó khăn mà các nhà môi giới bất động sản đang phải đối mặt đó là:

1) Cạnh tranh trên Internet ngày càng tăng

Các trang thông tin rao bán bất động sản ngày càng phổ biến. Các ứng dụng dành cho người mua nhà và các ứng dụng chuyên dành cho hoạt động cho thuê bất động sản đang phát triển nhanh chóng. Những điều này đang hạn chế vai trò của các nhà môi giới bất động sản, nhưng không thể thay thế họ. Tuy nhiên, quảng cáo kỹ thuật số sẽ trở nên hiệu quả hơn và mạng xã hội sẽ trở thành công cụ rất quan trọng để giới thiệu thương hiệu.

Do đó, giải pháp cho vấn đề này là phát triển các hoạt động marketing online và khởi chạy một trang web hoặc blog. Một trang web toàn diện cho cộng đồng của bạn là một cách tuyệt vời để cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn và các nhà môi giới dày dạn kinh nghiệm hơn trong ngành.

2) Thích ứng với xu hướng công nghệ

Những xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực bất động sản có thể kể đến như thuật toán mới, công nghệ bảo mật dữ liệu mới, chính sách quyền riêng tư, tự động hóa marketing, các phương pháp hiệu quả nhất về SEO, các công nghệ xây dựng và thiết kế nhà mới,....

Các nhà môi giới ngày nay bắt buộc phải nắm bắt các công nghệ nổi bật nhất và mới nhất trong lĩnh vực bất động sản.

Vì vậy, để luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và quan trọng là có thể áp dụng chúng vào công việc của mình, bạn nên làm việc với chuyên gia công nghệ thông tin. Cho dù bạn cần thiết lập tài khoản email, chọn tên miền hay quyết định CMS dựa trên web,...một chuyên gia công nghệ có thể đưa ra cho bạn các đề xuất khả thi. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí và thậm chí giúp bạn khắc phục sự cố nếu có vấn đề xảy ra.

3) Quảng cáo ngày càng trở nên tốn kém hơn

Khi mạng truyền thông xã hội đạt đến mức bão hòa toàn cầu, quảng cáo kỹ thuật số ngày càng trở nên tốn kém hơn. Do đó, hãy tập trung vào việc xây dựng lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn một cách hữu cơ (tức là bạn không phải trả tiền để mua lượng truy cập). Khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm mỗi ngày để tìm hiểu về những gì họ chưa nắm rõ hoặc chưa biết. Vì thế, đây là cơ hội của bạn, hãy tạo dựng một trang web hoặc blog chuyên trả lời về những câu hỏi thường gặp nhất, cập nhật tin tức bất động sản và lời khuyên mua bán hoặc đầu tư hữu ích. Điều này có thể giúp lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang của bạn nhiều hơn mà bạn không cần phải trả tiền, từ đó giúp trang web của bạn được hiển thị cao hơn hoặc đứng đầu trong kết quả tìm kiếm và nhiều người sẽ biết đến thương hiệu của bạn hơn.

4) Phát triển cơ sở dữ liệu

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu, việc phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng là một trở ngại khác đối với các công ty môi giới bất động sản. Hầu hết các công ty và nhà môi giới không nhận ra tầm quan trọng của việc liên lạc với các khách hàng tiềm năng thường xuyên. Các đại lý thiếu kinh nghiệm sẽ chỉ tập trung vào giao dịch ngay lập tức thay vì duy trì liên lạc với khách hàng của họ sau khi hoàn thành giao dịch. Chỉ 25% nhà môi giới chủ động tìm kiếm khách hàng mới thông qua những khách hàng trước đây của họ. Vì thế, họ đang bỏ lỡ mất cơ hội có thể tạo ra gần 50% thu nhập hàng năm.

Do đó, nếu bạn cảm thấy việc liên lạc lại với các khách hàng cũ tốn quá nhiều thời gian, hãy triển khai marketing tự động. Tự động hóa việc gửi email sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian của mình và nếu được sử dụng đúng cách, marketing tự động cũng có thể giúp bạn truyền tải thông điệp của mình hiệu quả hơn đến các phân khúc thị trường phù hợp. Bạn có thể áp dụng marketing tự động trong một số khía cạnh, chẳng hạn như lên lịch gửi email để quảng bá bất động sản tiếp theo của bạn, lên lịch tự động đăng các bài viết trên mạng xã hội để đạt được phạm vi tiếp cận tối ưu,....

Dương Thảo An (Propertypro)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.