Lựa chọn bất động sản để đầu tư là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn từng thực hiện trong đời. Vì vậy, bạn sẽ cần phải lưu ý những gì để bắt đầu quá trình đầu tư bất động sản một cách thuận lợi?

Nên:

1. Tiến hành phân tích thị trường trước khi mua bất động sản đầu tiên

Để tránh phải đối mặt với nhiều rủi ro mà không nhà đầu tư bất động sản nào mong muốn, bạn phải tiến hành phân tích bất động sản trước khi đầu tư. Vì vậy, nếu một bất động sản “lọt vào mắt xanh” của bạn, hãy đảm bảo bạn thực hiện phân tích bất động sản đó trước khi mua để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

Nói một cách đơn giản, phân tích bất động sản là việc so sánh giá trị thị trường hiện tại của các bất động sản cùng đặc điểm, diện tích và trong cùng khu vực để giúp xác định giá trị cũng như tiềm năng đem lại lợi nhuận của nó. Quá trình này rất quan trọng vì nó giúp nhà đầu tư xác định giá trị ước tính của bất động sản trước khi mua, bán hoặc cho thuê. Dưới đây là giải thích rất ngắn gọn về ba bước chính để tiến hành phân tích bất động sản.

- Bước 1: Bạn cần tiến hành phân tích bất động sản về diện tích, khu vực, những cải tiến gần đây và nhiều đặc điểm khác.

- Bước 2: Tìm kiếm các tài sản được bán gần đây ở cùng khu vực đó có thể so sánh với bất động sản bạn nhắm đến. Chúng cần có các đặc điểm tương tự như tài sản mục tiêu của bạn.

- Bước 3: Sau đó hãy so sánh các tài sản dựa trên giá của chúng để xác định giá trị thị trường của bất động sản mà bạn muốn mua. Giá trị thị trường của bất động sản đó nên nằm trong khoảng giữa giá trần và giá sàn của các bất động sản tương đương mà bạn đã chọn.

2. Hiểu rõ các loại bất động sản và các chiến lược khác nhau trước khi mua

Bạn không thể quyết định mua bất động sản đầu tư đầu tiên của mình mà không biết gì về các loại bất động sản hiện có. Bạn không chỉ cần nắm rõ về các loại bất động sản khác nhau mà còn cần biết về các chiến lược đầu tư khác nhau để xem chiến lược nào phù hợp nhất với mình.

Không nên:

1. Đầu tư bất động sản mà không trau dồi kiến thức

Một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà đầu tư bất động sản mới mắc phải là lao vào thị trường bất động sản mà không biết nó là gì. Việc trau dồi kiến thức cơ bản về đầu tư bất động sản là điều quan trọng nhất để đầu tư thành công. Hãy tự hỏi bản thân rằng bạn đang thực sự biết bao nhiêu về thị trường bất động sản?

Bạn không nhất thiết phải có bằng cấp trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của một nhà môi giới bất động sản uy tín để có được lượng kiến thức cần thiết. Quan trọng là hãy tìm kiếm những thông tin hữu ích trên các trang web đáng tin cậy, chẳng hạn như xu hướng thị trường hiện tại, thách thức và hạn chế trong đầu tư bất động sản, cách lựa chọn bất động sản phù hợp với mục tiêu,...

2. Đầu tư mà không tìm hiểu về các khoản vay phù hợp

Thông thường, đối với nhiều nhà đầu tư mới, việc không có đủ ngân sách để mua bất động sản khiến họ sợ hãi và ngăn cản họ bước chân vào thế giới đầu tư bất động sản. Dưới đây là một số phương án hỗ trợ tài chính mà các nhà đầu tư mới có thể xem xét để mua bất động sản đầu tiên của họ.

- Vay thế chấp:

Đây là hình thức vay mua bất động sản phổ biến nhất và được đa số các nhà đầu tư sử dụng. Về cơ bản, các nhà đầu tư bất động sản đăng ký vay thế chấp tại ngân hàng. Các khoản vay thế chấp thường yêu cầu nhà đầu tư phải đặt cọc ít nhất 20% giá mua bất động sản.

- Vay từ những người quen biết:

Phương án tài chính này không có nhiều quy tắc và quy định chính thức giữa người cho vay và nhà đầu tư bất động sản vì họ là những người mà bạn biết. Đó có thể là thành viên gia đình, họ hàng, bạn thân hay đồng nghiệp,... Ngoài ra, họ thường không đưa ra các điều kiện nghiêm ngặt như vay thế chấp và thời hạn của khoản vay linh hoạt do mối quan hệ cá nhân giữa bạn và người cho vay.

- Hợp tác đầu tư bất động sản:

Việc các nhà đầu tư muốn mua bất động sản đầu tiên gặp khó khăn về nguồn cung tài chính là điều hoàn toàn bình thường. Đầu tư chung với một người khác có thể là ý tưởng hay vì bạn có thể chia lợi nhuận cho cả hai tùy theo mức độ góp vốn của mỗi người. Bạn và đối tác của bạn có thể viết một hợp đồng để thỏa thuận về việc quản lý tài sản, cấp vốn cho tài sản và các trách nhiệm khác có liên quan.

  • 5 bẫy phổ biến khi cho thuê bất động sản và cách phòng tránh

    5 bẫy phổ biến khi cho thuê bất động sản và cách phòng tránh

    Cho thuê bất động sản được coi là hình thức đầu tư ít rủi ro hơn so với nhiều loại hình đầu tư khác. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng cứ cho thuê bất động sản là sẽ có lãi. Dưới đây là 5 “bẫy” phổ biến và cách phòng tránh khi bạn muốn cho thuê bất động sản thành công.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.