Theo quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Mục tiêu đến năm 2030, An Giang là tỉnh phát triển khá trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có kinh tế phát triển năng động, hài hòa và bền vững; là trung tâm nghiên cứu phát triển giống và sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dược liệu ứng dụng công nghệ cao; trung tâm du lịch sinh thái của vùng;…
Quy hoạch đến năm 2030, toàn tỉnh An Giang có 27 đô thị, gồm 1 đô thị loại 1; 1 đô thị loại 2; 2 đô thị loại 3; 12 đô thị loại 4 và 11 đô thị loại 5. Trong đó, phấn đấu đến năm 2030 thị xã Tân Châu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Phấn đấu đến năm 2030 thị xã Tân Châu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh An Giang.
Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh An Giang đặt ra 3 nhóm mục tiêu về kinh tế; xã hội và môi trường với 13 mục tiêu cụ thể, trong đó có mục tiêu về kinh tế với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân 7%/năm; GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt trên 157 triệu đồng/năm; kinh tế số đạt trên 20% GRDP.
Các đột phá phát triển gồm: Xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách nhằm thu hút các nguồn lực, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực đột phá phát triển như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm, dịch vụ, du lịch, logistics và chuyển đổi số.
Tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông và đẩy mạnh đầu tư phát triển các hành lang kinh tế, trọng tâm là hành lang kinh tế Châu Đốc - Long Xuyên; hành lang kinh tế biên giới Tịnh Biên - Châu Đốc - An Phú - Tân Châu (Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh An Giang), các khu, cụm công nghiệp, đô thị động lực; mạng lưới hạ tầng thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số; đồng thời, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút đào tạo, trọng dụng, đãi ngộ nhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của tỉnh.
Tỉnh An Giang sẽ tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông và đẩy mạnh đầu tư phát triển các hành lang kinh tế, trọng tâm là hành lang kinh tế Châu Đốc - Long Xuyên; hành lang kinh tế biên giới Tịnh Biên - Châu Đốc - An Phú - Tân Châu (Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh An Giang); phát triển các khu, cụm công nghiệp, đô thị động lực; mạng lưới hạ tầng thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
-
Bộ Giao thông Vận tải nói gì về tiến độ loạt dự án cầu đường nghìn tỉ ở An Giang?
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri An Giang liên quan đến tiến độ triển khai của các dự án cầu Tân Châu – Hồng Ngự, cầu Thuận Giang và Quốc lộ N1, N2. Đây đều là những hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh An Giang.
-
Quy hoạch An Giang 2030: Cập nhật tiến độ và điều chỉnh mới nhất
Trong bối cảnh nhiều địa phương đồng loạt rà soát và điều chỉnh quy hoạch để thích ứng chu kỳ phát triển mới, An Giang đang đẩy nhanh một bước đi quan trọng: tiếp tục lấy ý kiến điều chỉnh Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trọn...
-
Sau nhiều năm CHẬM TIẾN ĐỘ, dự án hơn 10ha ở Phú Quốc tái khởi động
Sau nhiều năm chậm tiến độ, dự án Khu du lịch sinh thái Việt Resort tại khu vực Rạch Vẹm, đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang đã hoàn tất việc lập lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) – thủ tục pháp lý mang tính then chốt, quyết định khả năng t...
-
Hạ tầng An Giang “nóng” lên với 2 dự án giao thông quy mô gần 40.000 tỷ
Cùng với việc lập quy hoạch đô thị - nông thôn, An Giang đang đẩy nhanh chuẩn bị các dự án giao thông quy mô lớn. Đây là bước đi nhằm bảo đảm giao thông đi trước một bước, tạo dư địa cho phát triển trong giai đoạn mới....
-
Tin vui với người dân An Giang: Tuyến cao tốc trục ngang ĐBSCL hơn 44.600 tỷ chính thức thông xe
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với tổng vốn đầu tư hơn 44.600 tỷ đồng đã chính thức thông xe kỹ thuật đoạn qua An Giang vào ngày 19/12. Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc kết nối các địa phương, giảm ...
-
Đặc khu lớn bậc nhất Việt Nam khởi công tuyến tàu điện đầu tiên, vốn 9.000 tỷ, dài 18km
Theo thiết kế, tuyến tàu điện đô thị này đạt vận tốc khai thác từ 70-100km/h, công suất khoảng 4.500 hành khách mỗi giờ, dự kiến hoàn thành trong quý 2/2027.
