Gia đình tôi có một thửa đất canh tác từ lâu, không có tranh chấp. Thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng trên bản đồ đo đạc địa chính thửa đất trên đang thuộc UBND xã quản lý.

Xin hỏi, trong trường hợp này, gia đình tôi cần làm thủ tục gì để điều chỉnh chủ sử dụng đất đúng thực tế, làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Hình minh họa

Nông Thị Phượng (Lào Cai)

Trả lời

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, trường hợp này thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, nên cần liên hệ với UBND xã để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu.

>>Xem thêm: Giấy tờ cần chuẩn bị và thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu

UBND xã có trách nhiệm xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch đối với thửa đất nêu trên cho gia đình bạn.

Căn cứ kết quả xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất của UBND xã và bản đồ địa chính đã có. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện có trách nhiệm trích lục bản đồ địa chính hoặc chỉnh lý bản đồ địa chính để trích lục nếu thửa đất của gia đình bà có biến động về ranh giới thửa đất và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho gia đình theo đúng quy định của pháp luật.

>> Trường hợp nào được cấp và không được cấp sổ đỏ?

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.