Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Em có mảnh đất nằm dưới đường điện cao thế, em muốn xây nhà trên mảnh đất này không biết có được không? Theo quy định của Nhà Nước thì phải xây nhà như thế nào (nhà cấp 4, nhà 1 tầng......) nếu gặp trường hợp như em. Nếu đất của em không được phép xây nhà thì liệu em có được bồi thường và cấp đất theo diện tái định cư hay không? Chân thành cảm ơn quý tòa soạn!

chocolate142mien@. ..

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:


Về nguyên tắc, theo quy định pháp luật hiện hành thì nếu thửa đất nằm trong hành lang an toàn lưới điện thì ông/bà sẽ không được phép xây dựng nhà ở. Ông/bà có thể liên hệ Phòng xây dựng thuộc UBND huyện để được cung cấp thông tin về hành lang an toàn điện cụ thể.


Và theo quy định tại Nghị định số 106/2005/NĐ-CP ngày 17/8/2005 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật điện lực về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 81/2009/NĐ-CP thì nếu thửa đất của ông/bà thuộc hành lang an toàn lưới điện thì sẽ được bồi thường, hỗ trợ như sau:


- Diện tích đất ở được bồi thường, hỗ trợ do hạn chế khả năng sử dụng là diện tích đất ở thực tế trong hành lang an toàn lưới điện. Mức bồi thường, hỗ trợ không lớn hơn 80% mức bồi thường thu hồi đất ở, tính trên diện tích đất nằm trong hành lang.


- Trên cùng một thửa đất, bao gồm đất ở và các loại đất khác của một chủ sử dụng đất, khi bị hành lang an toàn lưới điện chiếm dụng khoảng không lớn hơn hạn mức đất ở thì phần diện tích các loại đất khác trên cùng thửa đất trong hành lang cũng được bồi thường, hỗ trợ. Mức bồi thường, hỗ trợ không lớn hơn 80% mức bồi thường thu hồi các loại đất khác đó tính trên diện tích các loại đất khác nằm trong hành lang.


CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.