Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Gia đình tôi có một mảnh đất ở nhưng vì không thường xuyên ở nhà nên bị một người hàng xóm lấn chiếm, khi phát hiện ra thì bố tôi không khởi kiện vì không muốn tranh giành.
anhyeubaxacuaanhmai@...

Đất đó người ta lấn chiếm cũng đã được gần 20 năm. Nay bố tôi đã mất và tôi muốn xây tường bao nhà tôi, và đặt hàng rào ngay trên phần đất mà người hàng xóm đã lấn chiếm, thì ông ấy không đồng ý. Hơn nữa mảnh đất nhà tôi là mặt tiền ven sông phong thủy tốt lên tôi muốn ở dài lâu, đất này chưa có sổ đỏ, nhà lấn chiếm cũng chưa có sổ đỏ. Mỗi kỳ đo đất bên chính quyền vẫn tới đo, cho tôi hỏi nếu tôi muốn đòi lại số đất bị lấn chiếm đó thì có được không, nếu khởi kiện thì pháp luật lấy căn cứ từ đâu để đo lại đất, và thủ tục khởi kiện như thế nào? Rất mong được tòa soạn trả lời thắc mắc của tôi. Cám ơn tòa soạn!

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì nội dung tranh chấp cũng như các thông tin liên quan đến thửa đất, việc sử dụng thửa đất, các giấy tờ liên quan đến thửa đất, nguồn gốc của thửa đất không được rõ ràng nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể câu hỏi của ông/bà. Trong trường hợp này, ông/bà vui lòng liên hệ với địa chính để tìm hiểu cụ thể thông tin về thửa đất và ông/bà có thể viết đơn yêu cầu UBND cấp xã giải quyết tranh chấp với nhà hàng xóm. Trong trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết giữa 2 bên thì ông/bà có thể khởi kiện vụ án ra tòa án có thẩm quyền để được giải quyết. Vì nội dung tranh chấp khá phức tạp nên ông/bà có thể liên hệ với văn phòng luật sư/công ty luật để được tư vấn cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật
0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.