Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Xin hỏi luật sư, tôi muốn đổi sổ hồng nhưng tôi không biết thủ tục để đổi sổ hồng nên có làm giấy ủy quyền ở và giao toàn bộ bản vẽ, giấy tờ nhà... bản chính, để người khác làm giúp tôi. Xin hỏi trường hợp như vậy tôi có thể bị rủi ro nào không? Để đảm bảo an toàn cho quyền lợi của mình, khi ủy quyền tôi nên lưu ý những điều gì? Xin luật sư hướng dẫn giúp. Tôi xin cảm ơn!
anhsanhdieux1@.. .

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo Bộ luật Dân sự năm 2005 thì ông/bà được ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và các cơ quan nhà nước chỉ cho người được ủy quyền thực hiện công việc trong phạm vi ủy quyền mà thôi. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ông/bà có thể gặp phải rủi ro là người được ủy quyền chiếm giữ bất hợp pháp các giấy tờ nhà đất của mình. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của mình thì trong văn bản ủy quyền, ông/bà nên quy định rõ phạm vi công việc được ủy quyền là thay ông/bà thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đứng tên ông/bà, thời gian hoàn thành công việc, và quy định yêu cầu người được ủy quyền phải hoàn trả lại toàn bộ giấy tờ nhà đất trong thời hạn theo yêu cầu của ông/bà.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật
0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.