Trước đây tôi có nhận chuyển nhượng đất trồng cây lâu năm (cao su), diện tích 4ha cho thu nhập ổn định, trong đó có 3ha đã có sổ đỏ và đã sang tên cách đây 10 năm.

Cho hỏi tôi là đối tượng hưởng lương thường xuyên thì có được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất 1ha đất còn lại hay không?

Tôi có tham khảo khoản 30 Điều 3 Luật Đất đai thì tôi được xem là người trực tiếp sản xuất nông nghiệp nhưng theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì tôi không thuộc đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Dương Quý Bắc...

Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau:

Tại Điều 191 của Luật Đất đai năm 2013 quy định:

"Điều 191. Trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất

1. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất đối với trường hợp mà pháp luật không cho phép chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất.

2. Tổ chức kinh tế không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng của hộ gia đình, cá nhân, trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

3. Hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa.

4. Hộ gia đình, cá nhân không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng, nếu không sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng đó."

Căn cứ quy định nêu trên đề nghị ông Bắc nghiên cứu, thực hiện theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

PV (Theo Chinhphu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.