CafeLand - Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản 2017 vẫn là kênh chọn lựa của nhiều nhà đầu tư cá nhân, nhưng quy mô sẽ giảm khá nhiều, một phần do nguồn vốn từ ngân hàng thương mại bị thu hẹp. Bất động sản sẽ phân hóa mạnh, chỉ một số sản phẩm có ưu thế mới có thể tiêu thụ thuận lợi.

Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, những sản phẩm đặc sắc vẫn luôn thu hút khách hàng dù thị trường đi xuống. Tính hấp dẫn của bất động sản hiện nay đối với các nhà đầu tư không phải sự sinh lời do tăng giá đột biến mà chính là khả năng sinh lời ổn định như một kênh trú ẩn an toàn khi thị trường tài chính đang có nhiều biến động. Những mặt hàng bất động sản có khả năng sinh lời ổn định luôn thu hút khách hàng.

Nắm bắt tâm lý này, rất nhiều dự án tung ra chiêu hút khách bằng hình thức bán nhà kèm cam kết cho thuê. Hình thức này đặc biệt được tận dụng tối đa trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Chẳng hạn như tập đoàn Sungroup chào bán biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort với cam kết lợi tức 9%/năm trong 10 năm và dự án Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với cam kết sẽ chia mức lợi nhuận tối thiểu 9%/năm trong chín năm cho khách hàng. Cũng tại huyện đảo Phú Quốc, tập đoàn Vingroup tung ra dự án Vinpearl Paradise Villas kèm theo lời đảm bảo lợi tức tối thiểu 10%/năm trong vòng 10 năm…

Nhiều dự án chung cư cao cấp cũng được chào bán theo xu thế này. Một số chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ mà khách hàng đã mua trong 1-2 năm đầu tiên với lợi tức dao động từ 8-14%. Đi tiên phong trong hình thức bán nhà cam kết lợi tức tại Hà Nội phải kể đến dự án căn hộ cao cấp Watermark tại khu vực Tây Hồ Tây (Hà Nội) với mức lợi nhuận cam kết lên đến 14% trong năm 2013. Tiếp theo đó là các dự án Dolphin Plaza, Star City Lê Văn Lương, Hòa Bình Green City…

Theo một số chuyên gia, khách hàng nên cẩn trọng khi tham gia vào các dự án này bởi số tiền bỏ ra không hề nhỏ. Do đó quyết định mua nhà phải tính đến giá trị thực sự của căn nhà chứ không thể căn cứ vào việc chủ đầu tư “cam kết” thuê lại nhà. Việc chủ đầu tư cam kết thuê lại nhà với một lợi suất hấp dẫn thực ra chỉ là một trong những “chiêu” để bán nhà. Tuy nhiên, đây cũng là một yếu tố hấp dẫn để có thể huy động những nguồn vốn nhàn rỗi đổ vào thị trường bất động sản.

Đi cùng xu hướng này, các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn có thể tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm bất động sản của mình để dễ dàng tìm kiếm khách hàng hơn và gia tăng lợi nhuận. Một căn nhà để không hay một mảnh đất trống chưa xây dựng thật khó có thể tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng. Để minh chứng cho khả năng sinh lời của căn nhà, mảnh đất mình đang sở hữu và dễ dàng thúc đẩy các giao dịch bất động sản, kinh nghiệm thực tế cho thấy cần tiến hành các công việc sau:

- Sơn mới, sửa chữa nội thất sạch đẹp, gọn gàng với nhà có sẵn hoặc dựng khung nhà cấp 4 trên khoảng đất trống. Tất cả phải được tính toán thực hiện với chi phí tiết kiệm nhất.

- Tìm kiếm khách hàng cho thuê nhà với mức giá hấp dẫn hơn mức giá trung bình của thị trường. Đối với nhà đất, căn hộ cho thuê ở nên ưu tiên khách hàng là những hộ gia đình hoặc các khách hàng nước ngoài có xu hướng giữ gìn tránh làm xuống cấp nhà cửa. Đối với nhà đất, căn hộ có thể cho kinh doanh nên ưu tiên khách hàng là các công ty hoặc những khách hàng kinh doanh các mặt hàng gọn nhẹ, sạch sẽ.

Việc cho thuê nhà tạo nguồn thu ổn định sẽ làm giảm áp lực bán hàng đối với chủ đầu tư. Đồng thời khi quyết định rao bán trên thị trường, bất động sản của bạn không chỉ là một mặt hàng mà còn là sự chuyển nhượng một công việc kinh doanh ổn định đang có sẵn với cam kết lợi nhuận rõ ràng. Chắc chắn rằng tính hấp dẫn cũng như giá trị bất động sản sẽ tăng cao. Và cần lưu ý để đảm bảo sau khi chuyển nhượng bất động sản thành công cho khách hàng thì quyền lợi giữa chủ mới cho thuê và bên đi thuê vẫn được cân bằng. Việc này sẽ tạo uy tín cho những lần giao dịch tiếp theo.

Dung Nhi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.