Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi ở TP.HCM gồm có 2 phần, 1 phần đã có GCN và phần không có GCN (do quy hoạch lộ giới). Năm 2016, tôi có nhận được quyết định thu hồi đất 1 phần diện tích (mục đích thu hồi khác quy hoạch lộ giới).

Phần thu hồi là phần chưa có GCN, chính quyền dựa vào bản đồ 299/TTg cho biết phần bị thu hồi thuộc đất công ích của nhà nước(đất trống), nhưng theo bản đồ 02/CT-UB thì phần đất bị thu hồi là đất nhà tôi đang sử dụng, tường rào bao xung quanh, cổng, mái tôn. Nhà tôi đã sử dụng ổn định như hiện trạng cho đến nay, được chính quyền phường xác nhận không có tranh chấp, có kê khai đất năm 1999 cho phần đất này (có xác nhận của phường).

Cho hỏi UBND quận giải quyết theo bản đồ 299/TTg có đúng không? Vì như vậy nhà tôi chỉ đươc hỗ trợ 40% đơn giá bồi thường đất ở. Nhưng nếu theo bản đồ 02/CT-UB thì được 100%. Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

diemhuongpt@...

Luật sư Lê Cẩm Diệu Hà, Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời bạn như sau:

Với nội dung đề nghị tư vấn của anh/chị nêu trên, chúng tôi không nắm được hồ sơ nên không thể có ý kiến tư vấn cụ thể cho anh/chị. Anh/chị vui lòng liên hệ trực tiếp với luật sư để cung cấp hồ sơ và thông tin chi tiết để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Ngoài ra, trong trường hợp anh/chị không đồng ý với quyết định thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư thì có thể khiếu nại đến người đã ban hành quyết định hoặc khởi kiện ra Tòa án để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.