CafeLand - Trên thị trường bất động sản, phân khúc tòa nhà văn phòng cho thuê là một mảng thị trường và sinh lời hiệu quả. Việc quản lý tòa nhà thông thường được các chủ đầu tư thành lập bộ phận quản lý riêng để tự thực hiện.

Tuy nhiên do tính chất phức tạp và mới mẻ của công việc này, phần lớn việc quản lý tòa nhà phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty quản lý bất động sản chuyên nghiệp như Savills, CBRE trong giai đoạn vận hành ban đầu hoặc cả quá trình.

Vấn đề quản lý tòa nhà không chỉ đơn giản là để vận hành một tòa nhà hoạt động trơn tru. Sự phức tạp của nó liên quan đến rất nhiều lĩnh vực quan trọng: chăm sóc khách hàng, vận hành và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật, dịch vụ công cộng… Chất lượng của việc quản lý tòa nhà ảnh hưởng rất lớn đến giá trị cho thuê văn phòng và mật độ khách hàng. Có rất nhiều tiêu chuẩn để đánh giá xếp hạng văn phòng hạng A,B,C và chủ yếu là các tiêu chuẩn về vị trí địa điểm, chất lượng xây dựng và hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên khi khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng cho thuê thì yếu tố đánh giá quan trọng là chất lượng của dịch vụ quản lý tòa nhà.

Nghề quản lý tòa nhà có thể nói như một quản gia với vô vàn công việc: Quản lý khách hàng, đánh giá sự hài lòng của khách hàng, giải quyết thắc mắc khiếu nại khách hàng, vận hành hệ thống kỹ thuật, bảo dưỡng bảo trì tòa nhà, đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh tòa nhà, trang trí tòa nhà, chăm sóc cây xanh cảnh quan… Mỗi công việc đều nảy sinh rất nhiều vấn đề cần giải quyết gần như 24/24h. Để thực hiện công việc này, bộ phận đảm trách phải có một kiến thức tổng hợp và sự kiên nhẫn tuyệt đối với tất cả khách hàng.

Thay mặt chủ đầu tư vận hành tòa nhà hoạt động hiệu quả và làm hài lòng mọi khách hàng chính là mục đích của công việc quản lý tòa nhà. Khách hàng luôn mong muốn khi họ bỏ tiền ra để thuê một mặt bằng văn phòng giá trị cao và trả phí dịch vụ thì cũng phải được nhận chất lượng dịch vụ tương xứng.

Tuy nhiên, nhân sự trong mảng quản lý tòa nhà rất thiếu và yếu. Hầu như trong nước không có trường đào tạo ngành nghề này một cách chuyên nghiệp và dài hạn. Do đó hầu hết mảng quản lý tòa nhà tại các tòa nhà văn phòng lớn đều được giao cho doanh nghiệp nước ngoài. Các chủ đầu tư vẫn tiếp tục thành lập các ban quản lý theo hình thức tự đào tạo và dẫn đến rất nhiều yếu kém trong quá trình vận hành tòa nhà. Và khách hàng vẫn chưa được hưởng những giá trị dịch vụ xứng đáng.

Một tòa nhà văn phòng là mặt hàng bất động sản có giá trị rất lớn. Để đảm bảo chống xuống cấp và gia tăng giá trị sinh lời cho chủ đầu tư, rất cần một đội ngũ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp và hiệu quả. Và đối với các tòa nhà chung cư, chất lượng ban quản lý cũng đang là một vấn đề bức thiết. Nhân sự trong mảng quản lý tòa nhà là một trong những yếu tố quyết định chất lượng và giá trị của tòa nhà, rất cần được chủ đầu tư và các trường đào tạo phải quan tâm, chú ý.

  • Mua chung cư cần cân nhắc tiếng ồn

    Mua chung cư cần cân nhắc tiếng ồn

    CafeLand - Những ai đã từng sống trong các khu nhà tập thể cũ từ thời bao cấp hẳn không xa lạ với nhịp điệu vui vẻ, ồn ào của những căn hộ nhỏ sát cạnh nhau. Sự ồn ào mang tính chất thân thiết đó dễ được người ta thấy quen thuộc và đã trở thành những kỷ niệm đẹp về tình làng nghĩa xóm.

  • Xu hướng marketing online bất động sản 2015

    Xu hướng marketing online bất động sản 2015

    CafeLand - Tiếp thị trực tuyến (marketing online) đang trở nên khá phổ biến và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực trong đó có bất động sản. Xu thế marketing online như là tất yếu và quyết định sự thành công trong kinh doanh bất động sản ngày nay.

  • Quy định mới về quyền sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài hiệu lực 1/7/2015

    Quy định mới về quyền sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài hiệu lực 1/7/2015

    CafeLand - Hiện nay, việc đáp ứng nhu cầu nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc đang là một vấn đề nan giải. Quốc Hội đã ban hành Luật kinh doanh bất động sản 2014 và Luật nhà ở 2014 hiệu lực 1/7/2015 nhằm khắc phục vấn đề này.

  • Những quy định mới cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

    Những quy định mới cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

    CafeLand - Luật Kinh doanh bất động sản 2014 (“LKDBĐS 2014”) có hiệu lực từ ngày 01/07/2015 quy định các nội dung mới mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cần lưu ý.

  • Bí quyết bán nhà nhanh gấp 3 lần bình thường

    Bí quyết bán nhà nhanh gấp 3 lần bình thường

    CafeLand - Theo một nghiên cứu gần đây của VHT Studios, một công ty truyền thông nghe nhìn có trụ sở tại Chicago, những ngôi nhà được rao bán có kèm dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp thường sẽ bán nhanh hơn 32% so với bình thường.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.