Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Luật sư cho cháu hỏi ! Mẹ cháu có mua 1 mảnh đất canh tác của ông ngoại cháu có giấy tờ mua bán và xác nhận của chính quyền. Mẹ cháu đã xây nhà ở mảnh đất đó mà chưa chuyển sang đất thổ cư.

Khi xây nhà ở mẹ cháu có làm đơn xin phép chính quyền rồi mới xây, gia đình cháu đã ở được gần 10 năm nay. Bây giờ ông ngoại cháu làm đơn lên tòa án nhân dân huyện đòi lại quyền sử dụng mảnh đất đó. Tòa án xử mẹ cháu phải dỡ bỏ nhà đi trả lại đất cho ông ngoại và đền bù 12 triệu cho ông ngoại. Như vậy cho cháu hỏi tòa có xử đúng luật không ạ ?

Hiện tại gia đình cháu đang làm đơn kháng án lên tòa án tỉnh. Cháu rất mong luật sư giải đáp giúp cháu trong thời gian nhanh nhất có thể.

Cháu cảm ơn nhiều ạ !!!

danghonganh91@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Chào bạn! Dựa trên những gì bạn cung cấp, trình bày nói trên chúng tôi chưa thể tư vấn cho bạn được vì có nhiều tình tiết chưa rõ. Để tư vấn cho bạn một cách chính xác nhất yêu cầu bạn photo tất cả hồ sơ, tài liệu có liên quan tới việc mua bán giữa ông ngoại và mẹ bạn như: giấy tờ mua bán, biên lai nộp thuế đất hàng năm… gửi về văn phòng chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, tầng 2 số nhà 27A phố Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp với Luật sư Trần Tuấn Anh- mobile: 0986931555/0913508151 để được tư vấn cụ thể.

Trân trọng !

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.