Tôi có hai con, một cháu 20 tuổi và một cháu 17 tuổi. Tôi dự định sẽ cho hai con tôi một số tiền bằng cách mua nhà để hai con tôi đứng tên trong hợp đồng mua bán nhà và trong giấy chủ quyền. Tôi đang băn khoăn là có đứa con chưa thành niên (17 tuổi) liệu cháu có đứng tên giao dịch mua nhà được không?
(hoangmy…@...)

Điều 20, Bộ luật Dân sự quy định: “Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi khi xác lập, thực hiện giao dịch dân sự phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý, trừ giao dịch nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày phù hợp với lứa tuổi hoặc pháp luật có quy định khác.


Trong trường hợp người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi có tài sản riêng bảo đảm thực hiện nghĩa vụ thì có thể tự mình xác lập, thực hiện giao dịch dân sự mà không cần phải có sự đồng ý của đại diện theo pháp luật, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.”


Trường hợp trên, con chị đã 17 tuổi, được chị cho tiền và số tiền đó đủ để mua nhà thì con chị có quyền tự mình xác lập, thực hiện hợp đồng mua bán nhà mà không cần phải có sự đồng ý của chị. Từ hợp đồng mua bán nhà sau khi đã được công chứng, con chị đã tiến hành thủ tục trước bạ và đăng ký cấp Giấy chứng nhận mang tên của con chị theo đúng quy định của pháp luật.


Luật sư Huỳnh Minh Vũ

Theo Thanh niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.