Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tổng diện tích đất của tôi 180m2 trong do diện tích đất ở là 70m2 phần còn lại là đất vườn. Vậy tôi xin hỏi thuế đất của tôi năm nay tính như thế nào ? Tôi xin cảm ơn.

anhdola207@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì thông tin về vị trí thửa đất không rõ ràng nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể câu hỏi của ông/bà. Tuy nhiên, về nguyên tắc, đất của ông/bà phải chịu 2 loại thuế như sau:

1. Theo quy định của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2010, ông/bà phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho phần diện tích đất ở 70m2. Số thuế phải nộp được tính theo giá tính thuế và thuế suất.

Trong đó:

- Giá tính thuế được xác định bằng diện tích đất tính thuế nhân với giá của 1m2 đất (giá đất này là giá do UBND cấp tỉnh ban hành hàng năm).

- Thuế suất đối với đất ở bao gồm cả trường hợp sử dụng để kinh doanh áp dụng theo biểu thuế lũy tiến từng phần được quy định như sau:

Bậc thuế

Diện tích đất tính thuế (m2) Thuế suất (%)
1 Diện tích trong hạn mức 0,03
2

Phần diện tích vượt không quá 3 lần hạn mức

0,07
3

Phần diện tích vượt trên 3 lần hạn mức

0,15

2. Phần diện tích đất vườn, ông/bà phải nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp theo quy định tại Luật thuế sử dụng đất nông nghiệp trên cơ sở:

- Diện tích;

- Hạng đất;

- Định suất thuế tính bằng kilôgam thóc trên một đơn vị diện tích của từng hạng đất.

Ông/bà vui lòng liên hệ với chi cục thuế địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.