Tôi có mua một lô đất trong khu đô thị, xung quanh lô đất là các cửa hàng kinh doanh. Lô đất tôi mua dạng đất nền nhà phố, cùng một hướng với các căn nhà đang kinh doanh tốt. Vậy xin hỏi, nếu tôi xây nhà trên lô đất đó, phong thủy có tốt giống như những căn nhà liền kề không?

Hình minh họa

Trả lời:

Về tổng thể, các ngôi nhà trong một khu, một địa điểm, sẽ chịu ảnh hưởng chung về phong thủy của đại vũ trụ, tức có thể giống nhau về năng lượng, khí trường của cả một quần thể rộng.... Cũng giống như ngôi nhà của bạn nằm trong khu vực có hệ sinh thái tốt, đầy đủ tiện ích như: trường học, bệnh viện, công viên, siêu thị,… lại là khu dân trí cao, an ninh,… thì cho dù nhà bạn quy mô ra sao, diện tích bao nhiêu đi nữa, giá trị ngôi nhà bạn cũng được tăng lên nhờ môi trường sống lí tưởng đó.

Trên thực tế, có những khu vực là trung tâm kinh tế, hoặc những tuyến phố kinh doanh sầm uất…nhưng cũng có nhiều nơi chậm phát triển, heo hút… tất cả là do phong thủy đại cục chi phối.

Do đó, ngôi nhà bạn ở trong bất kì môi trường nào, cũng đều ít nhiều có nét tương đồng với những nhà xung quanh. Nhưng không phải vì vậy mà phong thủy nhà bạn sẽ giống y hệt với căn nhà đó, kể cả những ngôi nhà có cùng hướng trên cùng một dãy. Vì các lí do sau đây:

- Yếu tố về con người trong mỗi căn nhà là khác nhau. Cho rằng ngôi nhà có tốt về phong thủy, nhưng không hợp với bạn thì bạn cũng không thể tốt được. Để phong thủy tốt, phải đảm bảo 2 điều kiện: phong thủy nhà đó tốt và hợp với người sử dụng.

Ví dụ: Nhà hàng xóm hướng Bắc, tọa Nam, mọi bố trí trong nhà đều tốt về phong thủy Bát Trạch, gia đình lại đều là người nhóm Đông Tứ Mệnh, thì ở cực kì tốt. Nhưng bạn là người Tây Tứ Mệnh, giả như bạn có ở trong ngôi nhà đó, bạn cũng sẽ rất mệt mỏi.

- Thời gian xây dựng khác nhau sẽ cho ra kết quả phong thủy khác nhau. Khi cùng một hướng đất, nhưng nhà bên cạnh đã xây trước, xây ở vận này, còn nhà bạn xây ở vận khác, sẽ khác nhau hoàn toàn về phong thủy.

Ví dụ: Nhà bên cạnh xây và hoàn thành năm 2021 trong vận 8, nhà hướng Đông 1, là thế nhà song tinh đáo hướng, tức thế nhà tốt trong phong thủy Huyền Không, lợi về mặt kinh doanh. Bạn thấy họ kinh doanh tốt, đến năm 2024, bạn xây cất cửa hàng kinh doanh của mình cũng hướng đó, nhưng nó đã trở thành thế nhà song tinh đáo tọa, lại có sao hướng Ngũ Hoàng Đại Sát, là sao cực kì xấu, việc kinh doanh vì thế sẽ gặp nhiều trắc trở.

- Hình thế bên ngoài nhà khác nhau. Phía trước nhà bạn có thể có cây lớn, tòa nhà cao tầng đối diện, trụ đèn chiếu thẳng vào cửa,…mà nhà bên cạnh không có, những hình thế bên ngoài này đều có tác động đến phong thủy trong nhà. Ngoài ra, sự tương quan giữa vị trí hình thế bên ngoài đối với mỗi ngôi nhà cũng là khác nhau.

Ví dụ: Hai căn nhà sát nhau có cùng hướng, phía trước cả hai căn nhà là tòa nhà chung cư, đối với căn nhà A, tòa nhà chung cư nằm ở phương vị hướng Bắc, nhưng đối với nhà B, tòa nhà chung cư lại ở hướng Đông Bắc. Như vậy, sự ảnh hưởng của tòa nhà chung cư đối với phong thủy mỗi căn nhà cũng đã khác nhau.

- Thiết kế bên trong từng căn nhà không giống nhau. Hướng nhà chỉ là một yếu tố trong rất nhiều yếu tố phong thủy khác cần được quan tâm. Vai trò của hướng nhà là quan trọng, tuy nhiên cũng chỉ chiếm tỉ lệ nhất định.

Cho rằng hướng nhà bạn có tốt như nhà bên cạnh và hợp với bạn đi chăng nữa, nhưng: cửa, bếp, phòng ngủ, phòng thờ, nơi làm việc, nơi sinh hoạt, hầm phân, cầu thang,… hay cách trang trí về màu sắc, vật liệu, hình khối,… đều xấu, đều khác với thiết kế của nhà bên cạnh, thì phong thủy nhà bạn cũng dưới mức trung bình.

  • Phong thủy nhà cũ tốt, vậy có nên xây nhà mới theo thiết kế cũ?

    Phong thủy nhà cũ tốt, vậy có nên xây nhà mới theo thiết kế cũ?

    Nhà cũ tôi ở gần 40 năm nay đã xuống cấp, cần xây mới lại. Khi ở trong nhà cũ, tôi cảm thấy mọi việc trong nhà đều ổn, nên dự định sắp tới xây nhà mới, tôi sẽ giữ nguyên y hệt thiết kế căn nhà cũ. Xin hỏi chuyên gia, tôi làm vậy có ổn không và phong thủy nhà mới có tốt giống như trước kia ?

Kiến Trúc Sư - Phong Thủy Sư: Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.