CafeLand - Mặc dù quý 3 là thời điểm chịu tác động kép của làn sóng Covid lần thứ hai và tháng ngâu nhưng thị trường bất động sản vẫn có phản ứng tích cực thể hiện qua số liệu về tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực này tăng mạnh đến 400% so với quý 2/2020.

Đó là đánh giá của Bộ Xây dựng về tình hình đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản trong báo cáo mới đây.

Dòng vốn ngoại bổ sung nguồn vốn quan trọng cho đầu tư phát triển của lĩnh vực bất động sản

Theo Bộ Xây dựng, đại dịch Covid-19 đã có những tác động tiêu cực tới nền kinh tế, trong đó các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn.

Tính đến 20/9, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 21,20 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Bộ Xây dựng cho biết, trong nhiều năm trở lại đây, bất động sản luôn đứng thứ hai trong danh sách các lĩnh vực thu hút nguồn vốn FDI, sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê 9 tháng đầu năm 2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì vốn đăng ký đầu tư trong lĩnh vực bất động sản chỉ đạt gần 3,2 tỷ USD, chiếm khoảng 15% tổng vốn FDI đăng ký mới.

Như vậy, sau thời gian dài giữ vị trí số 2 sau lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo, hoạt động kinh doanh bất động sản đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong thu hút vốn của nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên nếu chỉ tính trong năm 2020, FDI vào bất động sản đã tăng từ mức 0,264 tỷ USD trong quý 1 lên 2,35 tỷ USD trong quý 3.

“Trong quý 3/2020 mặc dù thị trường bất động sản chịu tác động kép của Covid đợt 2 và tháng ngâu nhưng thị trường vẫn có phản ứng tích cực thể hiện qua số liệu về tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản tăng mạnh 400% so với quý 2/2020”, báo cáo của Bộ Xây dựng có đoạn viết.

Đây là tín hiệu tốt cho việc bổ sung nguồn vốn quan trọng cho đầu tư phát triển của lĩnh vực bất động sản nói riêng và đóng góp quan trọng đối với đầu tư phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

  • Hàng trăm nghìn căn hộ sắp được tung ra thị trường

    Hàng trăm nghìn căn hộ sắp được tung ra thị trường

    CafeLand - Theo số liệu của Bộ Xây dựng, có hơn 368.700 căn hộ thương mại thuộc các dự án đang triển khai và mới được cấp giấy phép trên cả nước. Như vậy, có hàng trăm nghìn căn hộ sắp được bán ra thị trường trong thời gian tới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.