CafeLand - UBND Thành phố vừa trình Thủ tướng Chính phủ danh mục 100 dự án, công trình có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn trong năm 2011-2012.

Theo đó, UBND Thành phố xin chuyển 1.667ha đất của 100 dự án. Trong đó, diện tích đất trồng lúa khoảng 996ha và diện tích đất rừng (rừng sản xuất) khoảng 19ha.

Theo UBND Thành phố, 100 dự án trên là những dự án, công trình trọng điểm thuộc 6 chương trình đột phá phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015 của

Thành phố, đã được UBND Thành phố chấp thuận chủ trương và địa điểm đầu tư hoặc đã có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư, Quyết định giao vốn cũng như phương án bồi thường.

Điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất chuyên trồng lúa nước theo Nghị định 42/2012/NĐ-CP về quản lý, sử dụng đất trồng lúa:

Phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng;

Phải có phương án sử dụng đất tiết kiệm tối đa, thể hiện trong thuyết minh tổng thể của dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt;

Tổ chức, cá nhân được Nhà nước giao, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp từ đất chuyên trồng lúa nước thì phải có phương án sử dụng lớp đất mặt và bù bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa nước bị mất do chuyển mục đích sử dụng.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.