CafeLand - UBND Thành phố vừa yêu cầu lãnh đạo các sở-ban-ngành có thẩm quyền cấp phép xây dựng (CPXD) và chủ tịch UBND các quận-huyện tiếp tục thực hiện CPXD theo quy định hiện hành để giải quyết bức xúc trong nhân dân.

Như vậy, việc CPXD tại Thành phố sẽ vẫn thực hiện theo Quyết định 68/2010 do UBND Thành phố ban hành cho đến khi Bộ Xây dựng có thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định 64/2012.

Ngoài ra, UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan cần khẩn trương thực hiện Chỉ thị số 24/2012/CT-UBND về công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn, trong đó có công tác cấp phép xây dựng.

Được biết, do tình hình thực tế là hầu hết các quận, huyện chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 nên Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 83 thống nhất lùi thời điểm thực hiện quy định “căn cứ quy hoạch chi tiết hoặc thiết kế đô thị, quy chế quản lý kiến trúc đô thị để cấp phép” tại Nghị định 64 cho đến ngày 1/7/2013.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.