Đại diện chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối đều cho biết không kiểm soát được chiêu chào mời nhà đất qua tin nhắn rác của nhân viên.

Mỗi ngày, anh Hưng (Tây Hồ, Hà Nội) nhận được cả chục tin nhắn mời mua nhà đất từ các sàn, nhân viên môi giới. "Hồi giữa năm, trung bình mỗi ngày tôi nhận được vài ba tin nhắn quảng cáo bất động sản. Tuy nhiên, khoảng một tháng trở lại đây thì số lượng tăng lên gấp 2-3 lần, không kể ngày đêm. Sau cơn ác mộng nhận tin nhắn lô đề, bói toán rồi nhân viên ngân hàng gọi điện mời mở thẻ thì nay đến tin quảng cáo bất động sản", anh nói.

Ban đầu anh Hưng cài đặt thủ công trên điện thoại để chặn các số điện thoại đó nhưng không ăn thua. Sau đó anh làm theo hướng dẫn của nhà mạng nhưng tình hình cũng không cải thiện, vì mỗi số điện thoại các đơn vị thường chỉ dùng để nhắn tin một lần rồi bỏ.

Với những người sử dụng sim số đẹp thì tần suất nhận được tin nhắn quảng cáo bất động sản còn nhiều hơn. Không ít lần, chị Huyền (Thanh Xuân) còn nhận được những tin nhắn kiểu làm như thân quen như: "Chị ơi em Cường đây, bên em đang có suất ngoại giao mua chung cư... Liên lạc với em theo số...".

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, nhân viên này cho biết không có suất ngoại giao mà thực chất chỉ là một chiêu quảng cáo để thu hút khách. Cũng theo anh Cường, mỗi nhân viên môi giới thường dùng nhiều sim rác (thường là sim điện thoại 11 số) để nhắn tin tới các khách hàng. Các số điện thoại này thường được anh sử dụng một lần rồi bỏ. Anh cũng cho biết, nhân viên môi giới không khó khăn để mua được danh sách, số điện thoại của khách hàng từ nhiều đầu mối rao bán trên thị trường.

Theo chị Huyền, gần đây số tin nhắn quảng cáo các dự án biệt thự, căn hộ cao cấp như Gamuda,Thăng Long Number One... chiếm đa số với tần suất mỗi ngày 5-7 tin. Ngoài ra, một số dự án trước đây từng có tai tiếng do chậm tiến độ thì nay được các môi giới nhắn tin quảng cáo liên tục với tên gọi mới. Khách hàng tại Hà Nội còn nhận được tin nhắn quảng cáo cả bất động sản ở Quảng Ninh, TP HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam...

Khách hàng gần đây bị "khủng bố" mỗi ngày cả chục tin nhắn quảng cáo, rao bán nhà đất. Ảnh: Ngọc Tuyên

Đại diện một doanh nghiệp đang có dự án bất động sản mở bán cho biết, cách thức bán hàng chủ yếu đều do đơn vị phân phối triển khai. "Trong các hợp đồng bán hàng ký kết giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối bao giờ cũng có điều khoản về việc đảm bảo tốc độ bán hàng. Do đó, không ít sàn, đơn vị môi giới áp dụng đủ mọi cách để có được doanh số tốt, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm khi nhu cầu mua nhà thường lớn nhất", vị này cho hay.

Trong khi đó, ông Trần Đức Diễn, Giám đốc Sàn bất động sản Maxland lại lý giải, chiêu thức bán hàng qua tin nhắn không phải do chủ trương của các đơn vị phân phối mà thực tế nhân viên môi giới của các sàn tự triển khai.

"Việc các cá nhân bán hàng áp dụng hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm theo cách nào đôi khi lãnh đạo sàn cũng khó kiểm soát. Danh sách, cũng như số điện thoại của khách hàng cũng là của riêng nhân viên đó", ông Diễn cho hay.

Vị này cũng thừa nhận, bán hàng bằng cách "dội bom" tin nhắn rác có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu. Các đơn vị phân phối cũng không khuyến khích nhân viên của mình áp dụng phương thức này. Tuy nhiên, ông Diễn thừa nhận, nhiều môi giới cảm thấy đây là một cách làm hiệu quả nên có thể vẫn áp dụng.

  • Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây

    Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây

    Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...

  • Tin nhắn rác quảng cáo bán BĐS có dấu hiệu gia tăng

    Tin nhắn rác quảng cáo bán BĐS có dấu hiệu gia tăng

    Theo thanh tra Bộ TT&TT, 2 tháng trở lại đây, tình trạng tin nhắn rác với nội dung quảng cáo đặc biệt là quảng cáo về mua bán bất động sản, đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

  • Chào bán nhà đất qua tin nhắn điện thoại có nhiều cái lợi!

    Chào bán nhà đất qua tin nhắn điện thoại có nhiều cái lợi!

    CafeLand - Rao bán nhà đất qua tin nhắn SMS spam thời gian gần đây dường như "bùng nổ" khi ngày càng được nhiều chủ đầu tư áp dụng như một kênh thông tin hữu hiệu giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện này mỗi người lại có ý kiến và cảm nhận không giống nhau.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.