Theo thanh tra Bộ TT&TT, 2 tháng trở lại đây, tình trạng tin nhắn rác với nội dung quảng cáo đặc biệt là quảng cáo về mua bán bất động sản, đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.
Tin nhắn rác chào bán BĐS (Ảnh: VTVNews)
Do đây là hình thức quảng cáo có chi phí thấp, lại phát tán cùng lúc đến nhiều người nên đã có nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông khẳng định, hình thức phát tán tin nhắn quảng cáo từ đầu số thuê bao di động trả trước không được đăng ký là bất hợp pháp.
Các tin nhắn quảng cáo bất động sản được gửi từ cả sim rác 10 số và sim rác 11 số. Chủ yếu là các nội dung mời chào mua bất động sản, mở bán chung cư, sở hữu căn hộ tiện ích ở các khu đô thị cao cấp. Điều này có thể xuất phát từ việc một số cá nhân, công ty tiếp thị đã thu thập một cơ sở dữ liệu gồm nhiều thuê bao hoạt động lâu dài, có thu nhập ổn định, phù hợp với khách hàng tiềm năng của các dự án bất động sản, sau đó phát tán tin nhắn quảng cáo.
Theo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, đa phần những tin nhắn chứa nội dung quảng cáo chưa được kiểm chứng nên người dùng cần thận trọng và nên xác minh thông tin một cách kỹ càng. Thời gian tới, Bộ Thông tin Truyền thông sẽ tăng cường tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra thực tế, cũng như ban hành những quy định nhằm thắt chặt quản lý dịch vụ cung cấp nội dung thông tin trên mạng di động.
Việt Linh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.