CafeLand - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính trước ngày 30/6 về việc triển khai thực hiện xử lý vi phạm trật tư xây dựng đô thị tại dự án 8B Lê Trực, quận Ba Đình.

Phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực... cứ từ từ. Nguồn: Internet

Thủ tướng còn yêu cầu Chủ tịch Thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các hành vi ngăn cản, gây khó khăn của các bên tham gia, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng.

Vào tháng 10/2015, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã kết luận công trình tòa nhà 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng. Cụ thể từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng. Công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m nếu làm đúng giấy phép, tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2.

Thực hiện các chỉ đạo yêu cầu tháo dỡ, tháng 11/2015, Công ty cổ phần may Lê Trực bắt đầu phá dỡ phần vi phạm, nhưng suốt 20 ngày mới tháo dỡ được 50m2.

Đầu tháng 1/2016, thành phố quyết định cưỡng chế phá dỡ và với tổng diện tích phá dỡ sàn mái tum mới được khoảng 120m2.

Ngày 6/3/2016, UBND phường Điện Biên, quận Ba Đình tiếp tục cưỡng chế phần xây dựng sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2016, tiến độ vẫn rất ì ạch, hiện mới chỉ phá dỡ được phần tum thang và 500 m2 sàn trần tầng 19. Tiến độ phá dỡ chỉ đạt khoảng 6m2/ngày, chậm hơn so với tiến độ đề ra là 30-40 m2/ngày.

Nguyên nhân chậm là do một số người dân đã mua nhà ở dự án yêu cầu dừng phá dỡ phần sai phạm vì cho rằng việc phá dỡ này ảnh hưởng đến những tầng bên dưới.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
  • Tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực có thể bị phong tỏa

    Tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực có thể bị phong tỏa

    CafeLand - Nếu hết tuần này chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực vẫn chưa thực hiện tháo dỡ phần sai phạm thì quận sẽ báo cáo Thành phố để có giải pháp mạnh hơn như có thể phong toả toàn bộ tài khoản của chủ đầu tư, hoặc cho quận ứng ngân sách để thực hiện tháo dỡ.

  • Người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực tiếp tục cầu cứu

    Người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực tiếp tục cầu cứu

    "Ai làm nứt nhà dân thì phải bồi thường cho dân. Họ làm đủ thủ tục rồi thì phải đập, nhưng đập mà ảnh hưởng tới căn hộ thì phải bồi thường".

  • Ai cản trở việc 'cắt ngọn' cao ốc 8B Lê Trực?

    Ai cản trở việc 'cắt ngọn' cao ốc 8B Lê Trực?

    Sau gần 3 tháng chính quyền Hà Nội trực tiếp thực hiện việc cưỡng chế cắt ngọn phần “xây lố” của cao ốc 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình), đến nay chỉ phá dỡ được phần tum thang và khoảng 500 m2 mặt sàn trần tầng 19.

  • Vụ nhà 8B Lê Trực: Chậm phá dỡ do kỹ thuật?

    Vụ nhà 8B Lê Trực: Chậm phá dỡ do kỹ thuật?

    Liên quan việc phá dỡ diện tích vi phạm nhà 8B Lê Trực chậm tiến độ, ngoài lý do một số người xưng là khách hàng cản trở, đơn vị nhận thầu phá dỡ còn viện dẫn yếu tố kỹ thuật không đảm bảo để giải thích cho việc chậm trễ. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội, Viện KHCN và Kinh tế Xây dựng khẳng định, yếu tố kỹ thuật không ảnh hưởng tốc độ phá dỡ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.