Đường Vành đai 2,5 đoạn nối tiếp từ Khu đô thị Đền Lừ II đến đường Trương Định - Giáp Bát được khởi công xây dựng từ tháng 3-2010. Tuy nhiên, cho đến nay, đã 4 năm trôi qua công trình này vẫn đang trong tình trạng dở dang, mới hoàn thành được 150m.

Đây là tuyến giao thông quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển KT-XH của quận Hoàng Mai. Đến thời điểm hiện tại, đúng như phản ánh của người dân, đoạn từ Khu Đền Lừ II đến đường Trương Định đã cơ bản hoàn thành và tạm đưa vào sử dụng từ trước Tết Nguyên đán 2014, riêng đoạn từ sông Sét đến đường Kim Đồng (dài khoảng gần 50m) đang… để lửng.

Người dân vất vả đi lại trên đoạn đường đang bị “bỏ lửng”.

Mặt bằng ngổn ngang vật liệu, ống cống và do không được quản lý dẫn đến tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Trong khi đó, do nhu cầu đi lại, người dân vẫn phải chấp nhận điều khiển ô tô, xe máy trên đoạn đường mấp mô, trồi sụt này để đi từ Giáp Bát sang Tân Mai, Trương Định và ngược lại. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, họp HĐND, cử tri và nhân dân trên địa bàn đã nhiều lần kiến nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Trước đơn phản ánh của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND quận Hoàng Mai để tìm hiểu sự việc. Thừa nhận phản ánh của người dân là đúng, ông Lê Hoan - Phó Trưởng ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai đưa ra một số lý do gây nên sự đình trệ này: Do trước đó chưa có mặt bằng sạch để thi công; khó khăn về vốn đầu tư; thêm vào đó, nhà thầu gói thầu 01 cũng gặp khó khăn về tài chính…

Giải quyết các vướng mắc này, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản đề nghị UBND thành phố cho sử dụng nguồn vốn từ ngân sách của quận để tiếp tục thực hiện dự án. Tháng 5-2014, UBND thành phố chấp thuận đề nghị này… Để tập trung hoàn thành dự án theo tiến độ, ngày 14-5-2014, UBND quận Hoàng Mai đã có thông báo yêu cầu đơn vị thi công có văn bản báo cáo cụ thể về tiến độ thi công, những khó khăn, vướng mắc…

Ngày 26-5-2014, Công ty cổ phần Công trình giao thông 1 có công văn cam kết với UBND quận đến ngày 5-6-2014 sẽ triển khai các hạng mục công việc còn lại của gói thầu. Tuy nhiên, cho đến nay, công ty này vẫn không tiến hành thi công, làm chậm tiến độ dự án. Trước vấn đề này, ngày 23-6-2014, UBND quận Hoàng Mai có Văn bản số 782/UBND-TCKH gửi UBND thành phố, Sở KH-ĐT đề nghị thay thế nhà thầu và xin chỉ định đơn vị thi công thay thế là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (đây là đơn vị đang thi công gói thầu 03 của dự án) thực hiện phần khối lượng công việc còn lại.

Ông Lê Hoan khẳng định, nếu được chấp thuận, dự kiến đầu tháng 7-2014 sẽ thi công nốt đoạn đường dang dở còn lại và nhanh chóng hoàn thành trong cuối tháng 7-2014.

Dạ Khánh (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.