Theo UBND tỉnh Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một sẽ trở thành đô thị loại II vào năm 2015 và thành quận của thành phố Bình Dương năm 2020.

Mục tiêu lập quy hoạch đồ án nhằm đáp ứng các yêu cầu của Quyết định 3123/QĐ-UBND ngày 11/7/2007 của UBND tỉnh Bình Dương về phê duyệt Phương án quy hoạch các đơn vị hành chính giai đoạn 2007-2020.

Đồ án do Liên doanh nhà thầu tư vấn Arep Villa - Coteba - Soreah - Socopai lập với mục tiêu đến năm 2020, Bình Dương trở thành đô thị loại I, trực thuộc Trung ương, thị xã Thủ Dầu Một sẽ trở thành trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế của tỉnh Bình Dương.

Theo các quy hoạch chiến lược của Quốc gia và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự báo sau năm 2010, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương là hai trung tâm công nghiệp lớn của vùng có tốc độ phát triển cao với nhiều ngành đa dạng và cùng TPHCM hợp thành tam giác tăng trưởng của khu vực phía Nam.

Hiện tại, thị xã Thủ Dầu Một có diện tích tự nhiên khoảng 88 km2, dân số hơn 180.000 người, được chia làm 12 đơn vị hành chính.

Thị xã Thủ Dầu Một là đô thị loại bốn, nằm trong chùm đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu với các huyện trong tỉnh và cả nước qua quốc lộ 13, đường Bắc - Nam, và cách TPHCM 30 km.

Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland