CafeLand - Theo nguồn tin từ Bangkok Post, Bộ Tài chính Thái Lan đang có kế hoạch mở rộng chương trình cho vay mua nhà đầu tiên có giá trị khoảng 2 triệu Bath/căn với lãi suất 0%.

Ảnh minh họa.

Một quan chức tài chính cấp cao cho biết Ngân hàng Nhà ở của chính phủ Thái Lan sẽ chỉ đạo các tổ chức tài chính thực hiện chương trình này. Theo đó, người đi vay sẽ không phải chịu lãi suất trong 3 năm đầu tiên.

Được biết, chương trình này đã được khởi động vào 6 tháng trước với khoảng ngân sách 20 tỷ Bath dành cho những người mua nhà đầu tiên có giá trị tối đa 1 triệu Bath/căn. Tuy nhiên, chương trình này không thu hút nhiều sự quan tâm của người mua bởi căn hộ có giá 1 triệu Bath thuộc phân khúc nhà giá thấp trong khi đó những người sống ở BangKok có sức mua cao hơn và hầu như các ngôi nhà mới tại đây không có giá chào bán 1 triệu Bath hoặc thấp hơn mức này.

Vì thế, chính phủ Thái Lan đã có kế hoạch mở rộng chương trình hỗ trợ người vay mua nhà đầu tiên với giá trị căn hộ tăng lên 2 triệu Bath để tạo điều kiện cho người dân nước này tạo lập nhà ở.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.