Có nhiều thông tin liên quan đến dự án cần phải "xin ý kiến lãnh đạo" mới trả lời được vì đã có "cam kết giữ bí mật" với các đối tác?!

"Ông Nguyễn Bá Tuân, Giám đốc Ban đầu tư và kinh doanh bất động sản của CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC cho biết, hiện Vinaconex PVC chưa bán bất cứ căn hộ nào tại dự án Diamond Tower".

Khu đất thực hiện dự án Diamond Tower vẫn là khu đất trống, biển hiệu đã được xóa

Theo ông Tuân, có nhiều thông tin liên quan đến dự án cần phải "xin ý kiến lãnh đạo" mới trả lời được vì đã có "cam kết giữ bí mật" với các đối tác?!

Trước đó, báo chí đã có phản ánh về hàng loạt căn hộ tại dự án nay được rao bán công khai trên một số trang mạng rao vặt dù dự án... vẫn là bãi đất trống.

Điều khiếnphóng viên bất ngờ là khi trở lại khu đất của dự án vào cuối tháng 3 thì phát hiện hầu hết các tấm pano, biển hiệu giới thiệu về dự án Diamond Tower đã "biến mất".

Trước đó, xung quanh tường vây dự áncó in dòng chữ: "Diamond Tower - CTCP Bất động sản tài chính dầu khí Việt Nam liên danh CTCP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức - Khu chung cư cao cấp - dịch vụ hỗn hợp dầu khí"

Dọc theo hàng rào quây bằng tôn xanh là hàng loạt tấm pano lớn thể hiện rõ từng "bước đi" của dự án: Từ Sông Đà - Việt Đức làm chủ đầu tư, rồi đến liên danh với CTCP Bất động sản tài chính dầu khí Việt Nam (PVC Land) và cuối cùng là sự xuất hiện của CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC, một công ty con của PVC Land.

Và cũng trong lần trở lại này, phóng viên ĐTCK lần đầu tiên được đặt chân vào bên trong khu đất dự án, bởi cánh cổng đã được mở toang. Điều dễ nhận thấy là khu đất bị bỏ hoang từ lâu nên cỏ mọc um tùm, nhưng "ấn tượng" nhất là chính giữa khu đất lại nổi lên một lăng mộ được xây kiên cố, tạo cảm giác khu đất này chưa được "sạch" (chưa giải phóng mặt bằng xong - PV).

Giải thích cho sự "biến mất" của tấm biển, ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Chánh văn phòng CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC cho biết, Công ty đang "tiến hành dọn dẹp" để cùng với đối tác chuẩn bị khởi công xây dựng dự án trong quý II/2011.

Trong vai người có nhu cầu mua căn hộ tại Dự án Diamond Tower, phóng viên đã đến một sàn giao dịch bất động sản có uy tín trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) và được 2 nhân viên của sàn dẫn đến trụ sở CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC tại tầng 12, Tòa nhà Vinaconex 9 (đường Phạm Hùng), để ký hợp đồng góp vốn trực tiếp với chủ đầu tư.

Anh nhân viên sàn giao dịch bất động sản cho biết, đây là "suất của cán bộ - nhân viên trong Công ty" theo dạng được huy động vốn trước 20% của dự án, nay có nhu cầu nhượng lại nên mới bán ra ngoài. Tuy nhiên, khi phát hiện ra chúng tôi là nhà báo đã từng đến Công ty tìm hiểu viết bài, cô nhân viên có "suất nội bộ" đã từ chối bán với lý do phải nhượng lại cho người bà con.

Sáng 31/3, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Bá Tuân, Giám đốc Ban đầu tư và kinh doanh bất động sản của CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC về dự án Diamond Tower, chúng tôi vẫn chỉ nhận được câu trả lời "chưa bán bất cứ căn hộ nào", tương tự như câu trả lời mà ông đưa ra vào ngày 10/3.

Theo quy định tại Nghị định 71/2010/NĐ-CP, chủ đầu tư các dự án bất động sản được phép huy động vốn không phải qua sàn giao dịch là 20%, nhưng không được phép chuyển nhượng. Do vậy, việc CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC huy động vốn của cán bộ - nhân viên trong phạm vi 20% dự án là không sai.

Nhưng sẽ là sai phạm nếu Công ty làm thủ tục hợp thức hóa cho việc chuyển nhượng các suất huy động vốn này bằng việc chuyển tên trong hợp đồng góp vốn để... lấy tiền chênh lệch (giá gốc 15 triệu đồng/m2, giá bán 18 triệu đồng/m2) như phản ánh của dư luận.

Xin ông cho biết Vinaconex PVC có phải là chủ đầu tư Dự án Diamond Tower không? Nếu không thì sự có mặt của Vinaconex PVC tại dự án này là gì (liên doanh, góp vốn hay mua lại 1 phần dự án)?

Vinaconex PVC là một bên nhận chuyển nhượng phần vốn góp với đối tác trong Dự án Diamond Tower bằng hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp.

Vinaconex PVC dự kiến khởi công dự án vào thời điểm nào?

Dự án đang hoàn thiện đến khâu thiết kế cuối cùng để cùng với các đối tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Hiện chúng tôi đã có quy hoạch 1/500 của dự án. Công ty cũng đang xúc tiến các thủ tục để khởi công dự án. Dự kiến, sẽ khởi công dự án này vào quý II/2011.

Vinaconex PVC có thực hiện huy động vốn, ưu tiên quyền mua căn hộ tại dự án này cho các nhà đầu tư?

Vinaconex PVC khẳng định chưa bán bất cứ căn hộ nào trong dự án này. Khi nào đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì Công ty mới tiến hành việc bán hàng cùng với các đối tác.

Vậy ông có ý kiến gì về những thông tin rao bán căn hộ của Dự án Diamond Tower đang được đăng tải trên mạng?

Hiện nay, thông tin trên mạng rao bán căn hộ dự án này thì chúng tôi cũng không thể kiểm soát được, nhưng xin khẳng định lại là Công ty chưa bán sản phẩm dự án này, kể cả các suất ngoại giao.

Lợi nhuận thu được từ dự án này sẽ được hạch toán vào thời điểm nào?

Việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sẽ được thực hiện theo tiến độ của dự án, đảm bảo theo chuẩn mực kế toán và tiến độ công trình theo quy định hiện hành.

......

(Trích cuộc trò truyện giữa phóng viên Đầu tư Chứng khoán và ông Nguyễn Bá Tuân, Giám đốc Ban đầu tư và kinh doanh bất động sản của CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC ngày 10/3/2011)

Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland