Sáng 22/9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chính thức công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ (số 1502 ngày 1/9/2011) bổ nhiệm Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị. Theo quyết định này, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Nam, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt nam giữ cương vị Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị.
Phát huy vai trò chủ đạo trong chương trình, chiến lược phát triển nhà ở và đô thị

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng HĐTV Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị


Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị đã chính thức đi vào hoạt động được 18 tháng. Bám sát chủ trương chính sách của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Tập đoàn đã đạt được những thành quả quan trọng, hoàn thành toàn bộ các cơ sở pháp lý để đi vào hoạt động theo đúng mô hình đã xây dựng. Mục tiêu chiến lược chính của Tập đoàn là phát triển đô thị và nhà ở, trong đó phát huy tối đa sức mạnh của các đơn vị thành viên, khẳng định vai trò của Tập đoàn kinh tế Nhà nước mạnh.


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh Tập đoàn phải phát huy vai trò chủ đạo trong các chương trình, chiến lược phát triển nhà ở và đô thị trên toàn quốc. Là một Tập đoàn kinh tế mạnh của Nhà nước, được trao nhiệm vụ từng bước tham gia điều tiết thị trường bất động sản và thực hiện các dự án nhà ở đảm bảo an sinh xã hội, Tập đoàn có trách nhiệm hiện thực hóa và đưa chủ trương chính sách của nhà nước vào cuộc sống. Phát triển nhà ở cho nhân dân cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bởi vậy, thời gian tới, Tập đoàn cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến vấn đề nhà ở xã hội. Đặc biệt là cân đối cơ cấu và tỷ lệ hàng hóa, hình thức sở hữu bất động sản để có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của đại đa số người dân...


Thay mặt HĐTV được bổ nhiệm, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Nguyễn Đăng Nam đã cam kết tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua để duy trì sự ổn định, tạo bước phát triển mạnh cho Tập đoàn; nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác nhằm tạo sức mạnh tổng hợp và liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên. Giai đoạn 2011 – 2015, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn là thực hiện thành công chương trình phát triển nhà ở với chỉ tiêu hoàn thành 12 triệu m2 sàn nhà ở, trong đó nhà ở xã hội chiếm 10%. Từ nay đến hết năm 2012, Tập đoàn sẽ hoàn thành Chương trình cổ phần hóa các TCT thành viên gắn liền với lộ trình tăng vốn chủ sở hữu nhà nước...


Để đạt được các mục tiêu trên, trong thời gian tới, Tập đoàn quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình hành động theo tinh thần của Nghị quyết 11 và Chỉ thị 01 của Bộ Xây dựng về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội./.

Theo Vũ Nguyên (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.