CafeLand - Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 11, hướng dẫn việc thực hiện báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản.

Theo nội dung thông tư, hàng quý Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản trên địa bàn. Trong các báo cáo tổng hợp nêu trên cần ghi rõ các trường hợp chủ đầu tư có sai phạm trong quá trình triển khai dự án bất động sản để xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị UBND cấp tỉnh biện pháp xử lý phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, các chủ đầu tư các dự án bất động sản, ban quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; ban Quản lý khu vực phát triển đô thị do Nhà nước thành lập phải thực hiện các báo cáo về tiến độ và tình hình thực hiện dự án của mình hàng quý hoặc hàng năm, tuỳ theo danh mục dự án.

Trong báo cáo của mình, các chủ đầu tư phải nêu rõ được tình hình triển khai đầu tư xây dựng, tiến độ giải phóng mặt bằng; tình hình đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật; tình hình đầu tư xây dựng công trình.

Đối với các dự án đã hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng, chủ đầu tư tiếp tục báo cáo tình hình kinh doanh tại dự án cho đến khi bán, cho thuê toàn bộ bất động sản được phép kinh doanh trong dự án.

Bộ Xây dựng cũng nêu rõ, chủ đầu tư các dự án bất động sản không báo cáo hoặc báo cáo không đúng thời hạn, nội dung không chính xác, không đầy đủ lần thứ nhất sẽ bị Sở Xây dựng địa phương gửi văn bản nhắc nhở tới chủ đầu tư. Nếu vi phạm lần thứ 2 sẽ công khai thông tin về hành vi vi phạm lên Website của Bộ Xây dựng, Website của Ủy ban nhân dân tỉnh (thành phố), Website của Sở Xây dựng địa phương nơi có dự án bất động sản. Đồng thời, bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Thông tư này chính thức có hiệu lực từ 1/10.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.