Chiều 29/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có buổi làm việc với UBND quận Thanh Xuân, gỡ vướng về công tác quản lý đất đai trên địa bàn quận.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, hiện quận có 2.227 hồ sơ vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ. Nhiều vướng mắc vượt thẩm quyền phải xin ý kiến UBND TP, như đất nằm trong các dự án đã có quyết định thu hồi nhưng chưa GPMB; có quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất; giao đất, cho thuê, cho mượn trái thẩm quyền...

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh chỉ đạo: Với những trường hợp chưa đủ điều kiện, phải tổng hợp theo dõi, đến khi nào cấp được, phải cấp ngay. Còn đối với các trường hợp không đủ điều kiện, quận phải xác định các địa điểm đó đang vướng quy hoạch thế nào, đề xuất với Sở QH - KT. Từ đó, phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, xem trường hợp nào phù hợp có thể cấp được. Với những hồ sơ thuộc diện vi phạm Luật Đất đai, quận phải sớm tổ chức thanh tra, để xem đất loại gì. Nếu thấy đủ điều kiện cấp sổ đỏ thì khẩn trương giải quyết.

Phó Chủ tịch TP cho biết, tới đây, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP phải kê khai tất cả các trường hợp đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Trong năm 2013, TP sẽ kết thúc việc cấp sổ đỏ cho các trường hợp đủ điều kiện.

Theo Thái San (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.