Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu các bên liên quan phải cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc trong năm 2011.


Mô hình quy hoạch dự án Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài yêu cầu trên, Phó thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng phải thực hiện tốt công tác xây dựng các khu tái định cư theo quy hoạch của dự án đã được Chính phủ phê duyệt.
Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện và phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 của dự án nói trên, trong đó đề xuất giải pháp huy động vốn khả thi, trình Thủ tướng phê duyệt trong quý 4 này.
Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng có trách nhiệm chủ trì thành lập Tổ công tác về huy động vốn nhằm nghiên cứu, đề xuất giải pháp huy động vốn, cơ chế thu hút các nguồn vốn đầu tư cho dự án, với sự tham gia của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, tháng 1/2010, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn 2050.

Tổng vốn đầu tư của dự án được Chính phủ phê duyệt là hơn 7.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 1.000 ha tại Hoà Lạc, dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành.

Cùng với việc xây trụ sở mới, quy mô tuyển sinh, đào tạo của cơ sở giáo dục này cũng đã được điều chỉnh từ 41.000 sinh viên (quy hoạch năm 2004) lên 60.000 sinh viên vào năm 2020, và trở thành một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ quy mô lớn, hiện đại mang tầm cỡ quốc tế.

Đầu tháng 10 vừa qua, UBND huyện Thạch Thất cũng đã tiến hành bàn giao 258 ha đất trên tổng số 1.000 ha cho Ban quản lý dự án để triển khai những bước tiếp theo.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland