Theo đơn khiếu nại của ông Phạm Chí Thọ (Tổ trưởng tổ 11 phường Tân Mai) đại diện cho các hộ dân KTT Công ty Bánh kẹo Hải Hà, thì các căn hộ của ông, bà Trương Vũ Tiến (40 Tân Mai), Tạ Thị Kim Hằng (38 Tân Mai) và Đỗ Thị Bạch Yến (36 Tân Mai) thuộc diện GPMB dự án đường Vành đai 2,5 nối Đền Lừ II đến Trương Định đã nhận tiền bồi thường và nhà tái định cư.

Công trình hợp khối vừa đổ móng bê tông thì bị đình chỉ. Ảnh: Trung Dũng

Phần diện tích còn lại của mỗi căn chỉ rộng khoảng 14m2, không đủ điều kiện xây dựng. Cho rằng trong diện tích đất còn lại sau GPMB của 3 hộ dân này phần nhiều là đất lấn chiếm của tập thể, nên ông Thọ đề nghị chính quyền tiến hành thu hồi nốt, bàn giao cho KTT Bánh kẹo Hải Hà quản lý để mở rộng lối đi.

Hồ sơ lưu trữ tại phường Tân Mai cho thấy, nguồn gốc sử dụng đất của 3 hộ dân nêu trên được Nhà máy Thực phẩm Hải Hà (tên gọi trước của Công ty Bánh kẹo Hải Hà) giao từ trước 1990 (trong các quyết định không ghi rõ diện tích). Quá trình sinh sống, các hộ sử dụng nhà đất ổn định, không tranh chấp khiếu kiện. Đến năm 2009, Công ty Bánh kẹo Hải Hà bàn giao nhà, đất ở cho thành phố quản lý, thì Xí nghiệp Quản lý và Phát triển nhà Hai Bà Trưng ký hợp đồng thuê với từng hộ gia đình. Sơ đồ bản vẽ thuê nhà thể hiện, ngoài phần diện tích thuê chính, các hộ gia đình đã sử dụng diện tích xây thêm. Khi biết rõ số diện tích còn lại sau GPMB không đủ điều kiện xây dựng, các hộ dân đã chủ động đề nghị chính quyền địa phương cho hợp khối với nhà bà Nguyễn Thị Kim Dung (liền kề, nâng tổng diện tích thửa đất lên 43m2, không còn thuộc diện siêu méo, siêu mỏng.

Trong khi UBND quận Hoàng Mai chưa có quyết định chính thức về đề nghị hợp khối của 3 hộ gia đình này thì chủ đầu tư (bà Nguyễn Thị Kim Dung) đã tiến hành xây dựng không phép, gây khiếu kiện, bức xúc cho người dân... Theo ông Vũ Ngọc Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai cho biết: "Chính quyền địa phương đã ra quyết định đình chỉ tuyệt đối công trình vi phạm. Tuy nhiên, việc giải quyết tiếp theo như thế nào phải chờ ý kiến từ cấp trên". Dư luận và người dân phường Tân Mai cũng đang mong mỏi UBND quận Hoàng Mai sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý thỏa đáng vụ việc trên.

Theo Trung Dũng (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.