CafeLand - Ở một số chung cư tại Tp.Hồ Chí Minh, mặc dù nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu nhưng một số hạng mục công trình công cộng theo như thiết kế ban đầu lại không có. Tình trạng biến tấu đất công cộng ở các dự án vi phạm này diễn ra hàng năm trời nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tại chung cư The Rubyland (đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú), thay vì làm một công viên cây xanh cho cư dân như phê duyệt, chủ đầu tư lại cho xây nhà thể dục thể thao hoành tráng 4 tầng để kinh doanh, cho thuê. Không những thế, phần diện tích khác trong chung cư cũng bị sử dụng sai mục đích. Đất xây trung tâm thương mại thì "mọc" lên một ngôi trường mầm non. Điều đáng nói, đây chưa phải là vi phạm duy nhất mà còn nhiều sai phạm trong chuyển đổi công năng sử dụng đất tại chung cư này.

Tương tự, tại một dự án khác là chung cư 584, quận Tân Phú, hàng loạt công trình sai phép vẫn được xây dựng không phép trên tầng áp mái như căn penthouse, quán cà phê, nhà kho khiến cư dân bức xúc.

Người dân bức xúc khi công trình sai phạm hàng năm trời vẫn chưa được xử lí

"Quyết định tháo dỡ, cho thời gian tháo dỡ nhưng chủ đầu tư chung cư 584 không thực hiện. Chúng tôi đã lên quận, Sở xây dựng rất nhiều lần nhưng bên này "đá" bên kia. Không biết ai là người đứng ra chịu trách nhiệm cưỡng chế các công trình này", bà Trần Thị Bích Hằng, cư dân chung cư 584, quận Tân Phú nói.

Trả lời thắc mắc của người dân về việc chậm trễ cưỡng chế sai phạm, ông Mai Thanh Tùng, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM, cho hay đối với các công trình sai phạm ở các chung cư, hầu hết khi phát hiện sai phạm thì công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân đã vào sinh sống. Do đó, việc cưỡng chế, phá dỡ cũng cần phải tính toán đến sự an toàn cho cư dân cũng như yếu tố vệ sinh môi trường.

Cơ quan quản lí kêu khó khi cưỡng chế sai phạm

Hàng năm trời trôi qua, cư dân bức xúc, cơ quan chức năng chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo xử lí song kết quả đến nay những công trình này vẫn cứ tồn tại. Việc chủ đầu tư xây dựng sai phép các công trình như trên mà chưa được xử lí không chỉ làm sai lệch với cơ cấu thiết kế ban đầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân tại các tòa nhà này khi đã trót mua căn hộ mà không biết kêu ai!

Nguồn: VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.