Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về tình hình triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đó, tuy dự án có nhiều cố gắng trong việc thực hiện dự án, giải phóng mặt bằng song so với dự kiến ban đầu, dự án triển khai còn chậm, công tác giải phóng mặt bằng dù cơ bản hoàn thành (99,5%) nhưng vẫn còn một số điểm vướng mắc chưa giải quyết dứt điểm.
Phó Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cùng VDB, VIDIFI rà soát lại từng gói thầu để có các giải pháp, tăng cường đẩy nhanh tiến độ đồng thời tăng cường kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng, đặc biệt là nhựa đường để đảm bảo chất lượng công trình.
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm lập danh sách những nhà thầu yếu kém tại dự án này và các công trình giao thông khác, đưa ra biện pháp cấm/hạn chế sự tham gia đấu thầu của các nhà thầu này vào các dự án giao thông của cả Trung ương và đia phương.
Đặc biệt, phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương giải phóng mặt bằng, hoàn thành đúng tiến độ những điểm tại các địa phận mà dự án đi qua.
Cụ thể như địa bàn Hà Nội còn vướng giải phóng mặt bằng ở các điểm tại quận Long Biên (đường ống nước, đường điện) và huyện Gia Lâm (khu vực Viện rau quả và đất quốc phòng tại Sư đoàn 361 – Phòng không Không quân, đường ống nước).
Các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hải Phòng cũng cần khẩn trương giải quyết các điểm nghẽn về đất nông nghiệp, các vướng mắc của người dân, điểm dẫn cầu vượt và các đường ống nước, đường điện, đường xăng dầu. Các địa phương tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai thi công công trình.
Được biết, dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (quốc lộ 5B) dài 105,5km, do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIFIDI) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Đây là công trình có vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt trong điều kiện quốc lộ 5 ngày càng quá tải.

Dự kiến đến tháng 12/2014 sẽ thông xe tuyến Hải Phòng - Hải Dương và thông xe toàn tuyến vào năm 2015.

V.X (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án