CafeLand - Bộ Xây dựng - Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư Liên tịch số 20 về quản lý đầu tư phát triển đô thị. Trong đó quy định về việc cho phép phân lô bán nền tại một số khu vực.

Ảnh minh họa.

Theo nội dung Thông tư, từ ngày 5/01/2014, một khu vực gồm nhiều dự án, một dự án hoặc một phần trong dự án sẽ được chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho (hộ gia đình, cá nhân) tự xây dựng nhà ở. Tức bán đất phân lô cho người dân để họ tự xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ được phép phân lô, bán nền cho khách hàng tự xây dựng nhà ở nếu đáp ứng các điều kiện sau: Phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc của khu vực đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất phải được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, bao gồm: Các công trình dịch vụ và các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước); Đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.

Đồng thời, các lô đất được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất để người dân tự xây dựng nhà ở phải không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt, khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị cũng như không nằm tại mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.

Thông tư cũng quy định, hộ gia đình, cá nhân được chuyển quyền sử dụng đất để tự xây dựng nhà ở phải thực hiện việc xây dựng nhà ở theo đúng giấy phép xây dựng, cũng như tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị đã được phê duyệt.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.