CafeLand - Liên quan đến việc một căn hộ bị chủ đầu tư bán cho 2, thậm chí là 6 người tại dự án chung cư Gia Phú, mặc dù sự việc xảy ra từ lâu nhưng đến nay những lùm xùm cũng như độ nóng của sự việc vẫn chưa thể hạ nhiệt do chưa biết trách nhiệm cuối cùng thuộc về ai.

Dự án chung cư Gia Phú

Ngày 8/4 trước sức ép của hàng trăm khách hàng mua nhà ở dự án Gia Phú tại đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, Thủ Đức, Tp.HCM, sàn giao dịch Đất Xanh Đông Á, đơn vị phân phối dự án đã tổ chức họp báo thông tin đến khách hàng.

Có mặt tại cuộc họp báo, nhiều người mua nhà không khỏi bức xúc và đưa ra những giấy tờ, chứng cứ liên quan để tố cáo bị chủ đầu tư nhận tiền từ lâu nhưng không chịu giao nhà sau nhiều lần "hứa lèo". Không những thế, đến khi biết dự án bị ngừng thi công, không thể xây dựng tiếp họ đã đề nghị thanh lí hợp đồng để được nhận lại tiền song chủ đầu tư "bặt vô âm tín".

Khách hàng từng nhiều lần tìm đến công ty Gia Phú đòi nhà, đòi tiền nhưng bị "né" và nay thì trụ sở văn phòng tại vị trí này đã bị gỡ bỏ, chủ đầu tư cũng đã bỏ trốn

Đáng chú ý, không chỉ khách hàng mua căn hộ tại dự án bức xúc vì cho rằng họ bị chủ đầu tư là Công ty Gia Phú lừa đảo mà ngay cả phía đơn vị môi giới từng là đơn vị hợp tác với Gia Phú cũng quay sang tố luôn cả chủ đầu tư này. Lí do đưa ra, theo đại diện sàn Đất Xanh Đông Á, họ cũng là nạn nhân.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Khánh Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, dự án có khoảng 180 căn hộ, nhưng chủ đầu tư bán cho 213 khách hàng. Trong đó 72 căn hộ bán qua sàn Đất Xanh Đông Á và có trùng 5 căn Đất Xanh Đông Á bán cho nhiều khách hàng. Ông Hưng cũng nói sẽ cùng khách hàng gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng đòi lại tiền vì bị phía công ty Gia Phú lừa mấy chục tỷ đồng.

Trước đó, như Cafeland thông tin, vào ngày 23/12/2013, hơn 30 khách hàng đã bao vây trụ sở Công ty Địa ốc Gia Phú tại số 112 Đề Thám, quận 1, Tp.HCM yêu cầu lãnh đạo công ty ra mặt để đối chất về việc chậm bàn giao căn hộ.

Trong một diễn biến khác, mới đây nhất, vào cuối tháng 3/2015, gần 200 khách hàng tiếp tục tìm đến sàn Đất Xanh Đông Á để yêu cầu giải quyết vụ việc nhận tiền nhưng không giao nhà.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong vụ việc này, các sàn giao dịch cũng có một phần trách nhiệm. "Nếu chủ đầu tư ủy quyền cho sàn giao dịch vừa thu, vừa chi thì rõ ràng sàn giao dịch phải hoàn toàn chịu trách nhiệm', TS.Lê Bá Chí Nhân, chuyên gia bất động sản, nói.

Dù trách nhiệm cuối cùng thuộc về bên nào thì còn phải chờ nhưng một điều thấy rõ là nay người mua nhà có nguy cơ mất tiền còn sàn giao dịch thì bị mất uy tín.

Hiện, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác minh hồ sơ để xử lí vụ việc.

Dự án chung cư Gia Phú có 156 căn hộ, bắt đầu triển khai xây dựng từ năm 2010, bán với giá 12 triệu đồng/m2. Khách hàng mua nhà tại dự án này hoặc đóng tiền trực tiếp cho chủ đấu tư, hoặc đóng tiền qua sàn giao dịch với ít nhất 70%, thậm chí có người đóng đến hơn 90% trên tổng giá trị căn hộ. Dự án đã xây đến phần thô nhưng sau nhiều lần nhận tiền của khách hàng, đến nay vẫn "trơ gan cùng mưa nắng".
Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.