CafeLand – Thời gian gần đây, nhiều phương tiện “lạ” liên tục đến đổ đất, chất thải dọc các tuyến đường trong Khu đô thị Thủ Thiêm do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ và chất lượng của các con đường này.

Đất thải đổ tràn thành đống lớn dọc tuyến đường R2.

Ngày 24/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã có văn bản gửi đến Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm, UBND quận 2 và các cơ quan công an phản ánh về việc nhiều phương tiện “lạ” liên tục đổ trộm đất thải trong phạm vi xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm do Đại Quang Minh làm chủ đầu tư xây dựng.

Đại diện Công ty Đại Quang Minh cho biết, công ty đang triển khai hoàn thiện các hạng mục của dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có một số phương tiện thường xuyên vận chuyển đất thải lưu thông trái phép qua 4 tuyến đường này làm rơi vãi đất, bùn sình. Thậm chí, nhiều xe đổ thẳng đất thải lên tuyến R2, R3 làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông trong phạm vi dự án.

Trước tình trạng này, công ty Đại Quang Minh đã phải tăng cường bảo vệ với các biện pháp ngăn chặn cũng như yêu cầu các phương tiện trên di chuyển đến nơi tập kết đất thải đúng quy định. Đồng thời thông báo tới Ban Quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm và các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến nay việc đổ trộm đất thải vẫn đang diễn ra và mức độ ngày càng trầm trọng hơn. Đặc biệt, khi bị lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư phát hiện, ngăn cản thì bị nhóm đối tượng này hăm dọa.

Công nhân vất vả dọn dẹp mặt đường do chất thải vương vãi.

Có mặt thực tế trên các tuyến đường này ngày 25/10, chúng tôi ghi nhận hình ảnh rất nhiều vị trí bị đổ đất thải chất thành đống cao, đổ tràn ra cả mặt đường đang thi công. Nhiều công nhân đang phải dùng xẻng, cuốc để thu gom đất vương vãi trên mặt đường.

Theo lời kể của nhân viên bảo vệ ở đây thì tình trạng đổ trộm diễn ra chủ yếu vào ban đêm và họ làm rất nhanh. Mặc dù hai đầu của dự án đã có hàng rào chắn nhưng đều bị các phương tiện này ủi sập, nhiều ổ khóa cũng bị đập, cắt.

Một đại diện nhà thầu thi công cho biết, việc đổ đất thải gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công và nghiêm trọng hơn là gây ảnh hưởng đến chất lượng của mặt đường sau này. “Theo quan sát của tôi thì đất thải này không phải là xà bần bình thường mà chủ yếu là đất được lấy khi thi công các tầng hầm các dự án nhà cao tầng”, vị này cho biết.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của các con đường khi bàn giao đưa vào sử dụng, Công ty Đại Quang Minh mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để ngăn chặn tình trạng trên.

Dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm có giá trị hơn 12.000 tỷ đồng gồm: Đại lộ vòng cung (tuyến R1); Đường ven hồ trung tâm (tuyến R2); Đường ven sông Sài Gòn (tuyến R3); Đường vùng châu thổ, đường châu thổ trên cao (R4) có tổng chiều dài là 11,9km, chiếm 65.689 m2 diện tích đất.
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh