Theo phản ánh của người dân tại khu tập thể (KTT) A10, phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, một số hộ dân sống ở tầng 3 KTT này đã tự ý cơi nới, chiếm dụng diện tích thuộc phần sở hữu chung của KTT.

4 hộ dân tự ý "chiếm dụng" nóc KTT A10.

Ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, toàn bộ sân thượng của KTT A10 đã bị các hộ dân dựng khung có mái tôn và chia vách ngăn không khác gì xây thêm một tầng mới. “KTT đã xuống cấp, bây giờ “chồng” thêm một tầng nữa liệu có an toàn không?”, bà Nguyễn Thị Hòa sống gần đó nói.

Những “lồng sắt” này do các chủ hộ phòng 310, 311, 312 và 317 tự ý dựng lên từ cuối năm 2011 mà không xin phép các cơ quan có thẩm quyền. Các hộ ở tầng 1, 2 rất nhiều lần báo lên các ban ngành đề nghị các hộ “chiếm dụng” này tháo dỡ, trả lại nguyên trạng nhưng sự việc vẫn "đâu vào đấy".

Sau nhiều lần người dân kiến nghị, đến tháng 5/2013, UBND phường Trung Liệt mới có buổi làm việc chính thức với các hộ dân và đưa ra quyết định yêu cầu các hộ dân vi phạm tự giác tháo dỡ, trả lại nguyên trạng cho KTT.

Tại các biên bản số 24, 25, 26, 27 ngày 9/5/2013, UBND phường Trung Liệt đã lập với 4 hộ ở KTT A10 phường Trung Liệt (bà Nguyễn Hồng Dinh, bà Nguyễn Thị Hường, bà Phan Thị Nam Lan và bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt) thể hiện, các hộ đều có các hành vi tự ý cơi nới, chiếm dụng diện tích thuộc phần sở hữu chung của KTT A10. Cả 4 hộ trên đều dùng vật liệu nhẹ quây, ốp thành vách ngăn diện tích trên sân thượng, thành một phòng riêng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thao Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết: “UBND đã mời các hộ lên làm việc và phường sẽ cho các hộ 10 ngày để tự tháo dỡ”.

Đến hôm nay, 7/6, những công trình vi phạm trên nóc KTT A10 phường Trung Liệt vẫn có công nhân thi công.

Quốc Huy- Doanh Thương (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.