Căn hộ diện tích nhỏ, từng bị gọi một cách châm biếm “nhà ổ chuột trên cao”, có thể sắp tới sẽ được triển khai xây dựng.

Điển hình như, chung cư Petro Landmark loại diện tích 350 m2, bán giá 9,5 triệu đồng/m2, tổng giá bán trên 3,3 tỷ đồng. Giá quá cao vượt quá khả năng của những người có nhu cầu thực sự. Trong khi đó, với những căn hộ từ 50 - 70 m2 thì chủ đầu tư có thể bán bất kỳ lúc nào do phù hợp với túi tiền của người dân.

Rõ ràng, với những căn hộ có diện tích nhỏ hơn, nằm trong tầm tay của những người có nhu cầu về nhà ở thực sự đang kích thích thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp trong nước xin xây dựng căn hộ diện tích nhỏ lại không được phê duyệt, nguyên nhân do khó quản lý. Do vậy, Bộ Xây dựng cần sửa đổi Luật Nhà ở, bởi đời sống xã hội đang thay đổi nhanh, nhu cầu nhà ở quy mô nhỏ ngày càng nhiều. Bên cạnh đó cũng cần có các hướng dẫn về mặt thiết kế, quy chế quản lý và các quy định về kiểm soát, chế tài. Với giải pháp này sẽ xóa nghịch lý hiện nay: người có nhu cầu không đủ tiền mua căn hộ diện tích lớn vì giá quá lớn./.

Chủ đề: Chung cư mini,
Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.