CafeLand - Bộ Xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2; Đồi bị “xẻ thịt” phân lô, Lâm Đồng dừng giải quyết hồ sơ tách thửa; Nắng nóng, chủ đầu tư hết cắt nước rồi lại cắt điện... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nắng nóng, chủ đầu tư hết cắt nước rồi lại cắt điện

Mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân tại một số chung cư ở Hà Nội dường như cũng tỷ lệ thuận với sự khắc nghiệt của thời tiết những ngày gần đây. Thay vì hoà giải, nhiều chủ đầu tư xem việc cắt điện, nước của cư dân giữa tiết trời oi bức như một vũ khí để “răn đe”.

Một cư dân sống tại dự án Tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP xuất nhập khẩu Tây Đô – thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư, cho biết vào tối 1/6, hàng trăm cư dân phải đổ ra đường vì bị chủ đầu tư cắt điện khi nhiệt độ đang ở ngưỡng cao điểm. Trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng, Nhà nước kêu gọi người dân không tụ tập đông người, hành động của chủ đầu tư đã khiến công an địa phương phải có mặt để giải quyết...xem thêm

Đồi bị “xẻ thịt” phân lô, Lâm Đồng dừng giải quyết hồ sơ tách thửa

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa đất trên địa bàn tỉnh đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh (trừ trường hợp hồ sơ tách thửa do tặng, cho trong gia đình).

Đồng thời, kiểm tra hồ sơ, phân loại cụ thể; các hồ sơ đủ điều kiện thì trình ký phát hành; các hồ sơ chưa đủ điều kiện chuyển trả và có văn bản hướng dẫn thực hiện theo quy định theo hướng dẫn của Sở Xây dựng. Tạm dừng tiếp nhận các hồ sơ tách thửa phát sinh cho đến khi có quyết định điều chỉnh của UBND tỉnh và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh...xem thêm

Bộ Xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2

Trong thông tư 03 do Bộ Xây dựng vừa ban hành có hiệu lực từ ngày 5/7, căn hộ chung cư yêu cầu phải có diện tích sử dụng tối thiểu là 25m2, có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Đối với condotel, diện tích sử dụng không nhỏ hơn 25m2.

Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án. Trong thông tư 03 của Bộ Xây dựng cũng yêu cầu nhà chung cư phần căn hộ chung cư trong nhà chung cư hỗn hợp phải bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng đảm bảo diện tích sử dụng bình quân tối thiểu đạt 0,8 m2/căn hộ, trong đó phải có không gian phù hợp để tổ chức hội nghị cư dân...xem thêm

M&A bất động sản công nghiệp: "Sân chơi" đang nóng từng ngày

Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, Việt Nam tiếp tục có các khu công nghiệp mới được thành lập, một vài dự án công nghiệp trọng điểm bắt đầu đi vào hoạt động. Đáng chú ý, thị trường chứng kiến các thương vụ M&A và sự cải thiện về nguồn cung.

Ông John Campbell, Quản lý bộ phận Bất động sản công nghiệp Savills Việt Nam cho biết, giãn cách xã hội và hạn chế đi lại trong nước đã gây khó khăn cho các nhà đầu tư có nhu cầu thuê đất công nghiệp, nhà máy và kho bãi vì không thể thực hiện các chuyến thăm thực địa tại các tỉnh, địa phương. Nhưng tình hình hoạt động của khu vực công nghiệp trong 5 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận những khởi sắc nhất định...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.