Cả hai văn bản tham mưu hướng xử lý này vẫn rất mơ hồ, chỉ nói buộc tháo dỡ các công trình không phù hợp với quy hoạch, còn biệt thự vẫn xem xét để có hướng cho tồn tại.

Ngày 22-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết cả hai văn bản tham mưu của Sở Tài nguyên - môi trường và Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đều thể hiện cùng quan điểm về vụ xử lý việc xây dựng trái phép của gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch - nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và ông Ngô Văn Quang - một đại gia khai thác vàng - theo hướng vừa xử lý vừa... cho tồn tại.

Biệt thự xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Tuy nhiên, cả hai văn bản tham mưu hướng xử lý này vẫn rất mơ hồ, chỉ nói buộc tháo dỡ các công trình không phù hợp với quy hoạch, còn biệt thự vẫn xem xét để có hướng cho tồn tại.

Kết quả đo đạc của các đoàn kiểm tra TP Đà Nẵng kết luận khu biệt thự của ông Thạch gồm bốn ngôi nhà ở. Trong đó một nhà rường gỗ 178m2, một biệt thự 198m2, hai nhà phụ có tường xây mái đúc 71m2... Còn khu biệt phủ của “đại gia” Quang với 18 căn nhà.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban của lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đi đến thống nhất và ngày 19-1, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có văn bản giao chủ tịch UBND quận Liên Chiểu phối hợp với các sở Tài nguyên - môi trường, Xây dựng, NN&PTNT... xử lý vụ việc kể trên theo đúng quy định của pháp luật dứt điểm trong quý 1-2015.

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, đích thân chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành nêu trên phải mời ông Phan Như Thạch và ông Ngô Văn Quang để thông báo việc xử lý xây dựng nhà trái phép của hai ông, buộc hai ông này phải có mặt để nghe thông báo chứ không được ủy quyền người khác thay thế.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường và Sở Xây dựng, làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành, gia đình ông Thạch và ông Quang đều thừa nhận sai trái, đồng ý để cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng.

Cả hai ông cũng cam kết sẵn sàng tháo dỡ công trình nếu không phù hợp quy hoạch, tuy nhiên cũng kiến nghị cho phép tồn tại, được hoàn tất thủ tục nếu phù hợp với quy hoạch.

Hiện vụ việc đã được UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Liên Chiểu xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, chính quyền quận vẫn đang chần chừ bởi cho rằng đây là vụ việc phức tạp, cần có ý kiến của các ngành tham gia.

“Vừa rồi cuộc họp vẫn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng mà các cơ quan chức năng thống nhất rà soát lại tất cả các văn bản, giấy tờ có liên quan. Vì đây là vụ việc thuộc thẩm quyền của quận nên sau khi rà soát, đối chiếu các văn bản xong sẽ căn cứ vào đó để xử lý đúng theo quy định” - ông Dương Thành Thị, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết dù không nói xử lý như thế nào.

  • Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng Thạch

    Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng Thạch

    Ngày 21-1, ông Đàm Quang Hưng (Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết:

  • Biệt thự triệu đô - “Cảm ơn và chấp nhận”!

    Biệt thự triệu đô - “Cảm ơn và chấp nhận”!

    Như các số báo trước chúng tôi đã đề cập, một trong những nguyên nhân chậm thu hồi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa chính bởi thành phố chưa tìm được nơi ở mới cho cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Đây cũng là nội dung quan trọng trong biên bản ngày 22/12/2006 giữa ông Nghiên và đại diện Cty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

  • Ông Nghiên lên tiếng vụ không trả biệt thự: Sống đàng hoàng chả phải nói với ai

    Ông Nghiên lên tiếng vụ không trả biệt thự: Sống đàng hoàng chả phải nói với ai

    Ông Hoàng Văn Nghiên, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết nguyện vọng của mình đã nói từ 10 năm nay, còn nay "chả có gì để nói" và "sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai cả”.

  • Cựu chủ tịch “chê” chung cư, “thích” xài biệt thự

    Cựu chủ tịch “chê” chung cư, “thích” xài biệt thự

    Câu chuyện tưởng như đã an bài từ 8 năm trước (năm 2006) khi thành phố Hà Nội thông báo không bán biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho cựu Chủ tịch thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Thế nhưng chỉ vì một “điều khoản” tìm nhà mới cho ông Nghiên trước khi thu hồi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa đã đẩy việc thu hồi khối tài sản của nhà nước kéo dài gần chục năm và khó như…lên trời.

Hữu Khá (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.