Các biệt thự nhỏ ở Thụy Sĩ hiện tiếp tục thu hút khách hàng nước ngoài. Trung bình cứ năm khu nhà nghỉ ở Thụy Sĩ thì có một là do người nước ngoài sở hữu.
Ảnh minh họa. (Nguồn: house-crazy.com)

Các khách hàng chủ yếu đến từ Đức, Hà Lan, Italy và Anh. Trong hai năm gần đây, các khách hàng Nga và khu vực Viễn Đông cũng quan tâm đến thị trường bất động sản Thụy Sĩ.

Các công ty bất động sản cho biết đối với nhiều khách hàng, đầu tư vào nhà đất ở Thụy Sĩ là kênh đầu tư dài hạn và an toàn, nhất là trong bối cảnh biến động tiền tệ và những rủi ro gia tăng.

Trong khi đó, thu nhập từ việc cho thuê nhà ở Thụy Sĩ rất có tiềm năng và lãi suất thế chấp cầm cố ở Thụy Sĩ cũng khá hấp dẫn. Giá căn phòng ở Thụy Sĩ thường cao hơn Pháp 30% và cao hơn gấp đôi so với ở Áo.

Mức giá được coi là hợp lý đối với căn hộ ở Thụy Sĩ là 800.000 franc Thụy Sĩ, còn giá biệt thự nhỏ có bể bơi vào khoảng 5 triệu franc. Giá bất động sản gần khu trượt tuyết ở Thụy Sĩ thường rất đắt.

Jeremy Rollason, Giám đốc điều hành của Alpine Homes/Savills, cho biết nhu cầu về bất động sản ở Thụy Sĩ giảm sút trong những năm 2008-2009, nhưng kể từ tháng 11/2011 đến nay đã có sự thay đổi với nhu cầu gia tăng, nhất là những khu nhà gần các địa điểm trượt tuyết.

Tuy nhiên, các công ty bất động sản cho rằng việc người nước ngoài tìm mua nhà đất ở Thụy Sĩ sẽ ít có sự lựa chọn hơn trong tương lai. Nguồn cung bất động sản sẽ chỉ có sẵn trong vòng hai hoặc ba năm tới, sau đó cánh cửa cơ hội bị thu hẹp lại. Sự chênh lệch về cán cân cung - cầu chắc chắn sẽ đẩy giá nhà đất tăng lên.

Các công ty và cá nhân người nước ngoài muốn mua bất động sản ở Thụy Sĩ phải có được giấy phép của bang nơi họ muốn mua và số lượng giấy phép này rất hạn chế. Người nước ngoài mua nhà đất ở Thụy Sĩ phải sử dụng làm nơi cư trú chính của mình./.

  • Thương mại bất động sản toàn cầu 2012 tăng nhẹ, Châu Á suy giảm

    Thương mại bất động sản toàn cầu 2012 tăng nhẹ, Châu Á suy giảm

    CafeLand – Tổng khối lượng thương mại bất động sản toàn cầu 2012 có mức tăng trưởng vượt mức 2011 với 436 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ của Jones Lang LaSalle. <br/br>

  • Bất động sản Campuchia tiếp tục phục hồi

    Bất động sản Campuchia tiếp tục phục hồi

    CafeLand – Sau sự sụp đổ của thị trường vào năm 2008, giá đất tại Campuchia tiếp tục đà phục hồi trong nửa cuối năm 2012 nhất là các khu vực đô thị trọng yếu, Báo VOA Camphuchia cho biết.

  • Úc: Cấp phép xây dựng nhà tăng trong tháng 11

    Úc: Cấp phép xây dựng nhà tăng trong tháng 11

    CafeLand – Cục Thống kê Úc cho biết, số lượng giấy phép xây dựng nhà ở và căn hộ mới hoặc đổi mới đã tăng 2,9% từ tháng 10. Kết quả này phù hợp với một cuộc khảo sát trước đó của 13 chuyên gia kinh tế Bloomberg với dự báo đà tăng trung bình 3%. <br/br>

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.