CafeLand - Khó khăn kéo dài trên thị trường bất động sản thời gian qua khiến nhiều doanh nghiệp phải tận dụng mọi thời gian để bán hàng. Ngay từ những ngày đầu năm mới nhiều doanh nghiệp đã tung dự án ra thị trường với những hình thức khuyến mãi, thanh toán hấp dẫn.

Nhiều chủ đầu tư đưa hàng ra thị trường vì họ có niềm tin rằng sẽ bán được hàng. Ảnh: Thanh Thịnh

Nguồn cung dồi dào trong khi nguồn cầu chỉ có hạn nên để kích cầu nhiều doanh nghiệp đã khởi động ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết dài. “Hái lộc mừng xuân” hay “Lộc vàng đầu xuân” là những chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp đưa ra thu hút khách hàng.

Cuối tháng 2 vừa qua, Liên minh các sàn bất động sản G5 đã mở bán căn hộ Thang Long Number One với ưu đãi tặng 50 triệu đồng cho 20 khách hàng thực hiện giao dịch đầu tiên trong năm mới .

Mới đây, sàn Vic cũng mở bán xpHOMES với cam kết sẽ bàn giao nhà trong tháng 3/2014. Cen Group cũng đã mở bán căn hộ Starcity Lê Văn Lương, dự này đã hoàn thành, có thể dọn vào ở ngay.

Tại thị trường Tp.HCM, nhiều doanh nghiệp cũng lên kế hoạch bung hàng rầm rộ. Ngay sau kỳ nghỉ Tết vài ngày, Cityland đã công bố mở bán hàng loạt nhà phố, biệt thự Cityland Garden Hills tại Gò Vấp. Các khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ và thanh toán trong tháng 2/2014 sẽ tặng ngay 2 lượng vàng SJC.

Công ty Khang Điền, chủ đầu tư dự án Mega Residence cũng đã hoàn tất kế hoạch để đưa ra thị trường 60 căn nhà phố thuộc dự án này vào ngày 9/3 tới.

Ngay cả chủ nhân của những dòng sản phẩm cao cấp như Phú Mỹ Hưng cũng quyết định sẽ đưa ra thị trường giai đoạn 1 dự án Green Valley vào ngày 23/3 tới.

Tại Bình Dương, đón đầu cơ hội khi Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương dời về thành phố mới, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đã mở bán giai đoạn 2 Dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP có quy mô diện tích 128 ha do Becamex IJC hợp tác cùng VSIP đầu tư, Công ty Kim Oanh phân phối các dự án Spring City và StarLight City,…

Theo ông Lim Hua Tiong, Tổng Giám đốc của CapitaLand khu vực Tp.HCM, thị trường bất động sản hiện nay đang có những biểu hiện tốt hơn vì vậy có nhiều chủ đầu tư đưa hàng ra thị trường vì họ có niềm tin rằng sẽ bán được hàng. Một yếu tố nữa đó là, giá bất động sản hiện nay đã ở mức vừa phải, là giá dành cho người Việt, họ có thể với tới để mua để ở.

“Chúng tôi nhìn thấy người mua đã quay lại thị trường, cụ thể là ở CapitaLand tình hình bán hàng đã khả quan hơn rất nhiều từ thời điểm tháng 7/2013 đến nay. Mỗi tháng chúng tôi vẫn bán được khoảng 20 căn hộ tại dự án The Vista dù cho giá bán đã được điều chỉnh tăng từ 1300 – 1400 USD lên khoảng 1700 – 1800 USD/m2”, ông Lim Hua Tiong chia sẻ.

Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản Nam Việt, ông Phùng Văn Năng nhận định, việc nhiều chủ đầu tư bung hàng rầm rộ ngay sau Tết là điều dễ hiểu bởi họ trông đợi thị trường sẽ có những khởi sắc trong năm 2014. Bên cạnh đó là có những dự án đã được chuẩn bị từ rất lâu nhưng chủ đầu tư vẫn đang chờ cơ hội thích hợp để đưa ra thị trường và đến thời điểm này họ nhận thấy đã phù hợp khi mà những chính sách của nhà nước có hỗ trợ cho bất động sản cũng như những thông tin tốt về kinh tế vĩ mô. Về phía người mua, lãi suất ngân hàng thấp cũng là một trong những lý do khiến họ cân nhắc việc quay trở lại với bất động sản.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.