CafeLand - Tháng 7 âm lịch hàng năm được xem là tháng "cô hồn" của giới kinh doanh bất động sản bởi việc kinh doanh gần như đình đốn trong tháng này. Tuy nhiên, đầu tuần tháng 7 năm nay lại có sự khác biệt rõ so với năm ngoái, các doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch mở bán khá rầm rộ và dường như không sợ tháng đại kỵ này.

Mở đầu chương trình là Công ty TNHH Việt Thuận Thành mở bán block C3 thuộc căn hộ cao cấp V_Citilight với giá trung bình từ 20 triệu đồng/m2. Theo ghi nhận, mức giá này cao hơn so với các đợt bán trước đây khoảng 1 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án bất động sản lên kế hoạch mở bán, Ảnh: CafeLand

Trong tuần này, Sàn giao dịch bất động sản Danh Khôi sẽ mở bán khối 1 thuộc cụm Cao ốc Khang Gia tại quận Gò Vấp với giá trung bình từ 526 triệu đồng/căn. Hay, Sacomreal sẽ tổ chức “tuần lễ vàng” với nhiều sản phẩm thuộc các dự án Belleza, Carillon Apartment, Căn hộ Phú Lợi 1, khu nghỉ dưỡng cao cấp SeaLinks,…

Vào ngày 26/8 tới đây, Hung Thinh Land sẽ tiếp tục mở bán dự án mới thuộc phân khúc bình dân với giá từ 960 triệu/căn trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Gò Vấp. Bên cạnh đó, Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết sẽ tung ra thị trường dự án mới có tên gọi là Cheery 3 Apartment vào cuối tháng này.

Trước sự mở bán nhộn nhịp của phân khúc bình dân, các chủ đầu tư có sản phẩm cao cấp cũng không ngại tháng “cô hồn” quyết định bung hàng. Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam đang mở bán 20 căn hộ cao cấp Him Lam Riverside với giá từ 29,8 triệu đồng/m2. Qua trao đổi, đại diện Him Lam Land cho biết: “Mặc dù thị trường căn hộ cao cấp gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên, phân khúc nào cũng có từng hạng khách hàng riêng biệt. Trong thời gian qua, căn hộ cao cấp được ít sự quan tâm nhưng không phải là không có người tìm mua. Nếu dự án có giá bán hợp lý, vị trí đẹp, chất lượng đảm bảo và trang bị tốt, thì đây vẫn là những sản phẩm tốt để người có nhu cầu thực lựa chọn.”

Theo ước tính sơ bộ, các dự án mở bán chỉ riêng trong tuần này sẽ cung cấp thêm cho thị trường nhà ở Tp.HCM khoảng 350 căn hộ.

Bên cạnh đó, thị trường đất nền cũng đón nhận hơn 125 nền nhà phố liên kế mở bán từ 2 dự án Nhân Phú và Tăng Phú House của Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú.

Về tình hình hấp thụ của thị trường, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở quận 3 cho biết vẫn có khách hàng tìm mua căn hộ sắp hoàn thiện, có diện tích nhỏ từ 50m2 – 70m2. Tuy nhiên, họ chỉ đặt cọc giữ chỗ và đợi qua tháng 7 âm lịch mới chịu ký hợp đồng mua bán.

Nhìn chung, thị trường phần nào cũng bị tác động bởi tâm lý khách hàng kiêng mua nhà đất trong tháng “cô hồn” nhưng với các chính sách bán hàng tốt, sản phẩm chất lượng, giá bán vừa túi tiền người dân, nhiều doanh nghiệp tin rằng thị trường trong tháng 7 âm lịch năm nay không quá ảm đảm như mọi năm.

H.Giang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.