Mặc dù chịu tác động từ sự suy giảm kinh tế toàn cầu làm ảnh hưởng lớn đến thu hút đầu tư nhưng từ đầu năm đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư cơ bản... để tăng tốc.

Gỡ khó về mặt bằng

Theo UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, hiện tỉnh đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xúc tiến nhanh, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp (DN) trong khâu giải phóng mặt bằng, nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng giao mặt bằng cho các nhà đầu tư. Đồng thời, đưa bộ phận một cửa vào hoạt động để có thể hỗ trợ các nhà đầu tư bất cứ lúc nào khi có yêu cầu.

Cụ thể, UBND tỉnh và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã nhanh chóng tiến hành ký thỏa thuận bàn giao mặt bằng cho Dự án hóa dầu Long Sơn để khởi động trở lại sau vài năm nằm trên giấy. Theo tinh thần đó, tỉnh đã chỉ đạo UBND TP. Vũng Tàu, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên- Môi trường có trách nhiệm bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, giải quyết các thủ tục đất đai.

Dự kiến cuối năm 2014,tỉnh bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư. Hơn nữa, theo kiến nghị của nhân dân, tỉnh tiếp tục đầu tư chợ xã Long Sơn, Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng và nâng cấp Trạm y tế xã Long Sơn để phục vụ người dân địa phương và công nhân trong tương lai.

Trong lĩnh vực bất động sản, tỉnh cũng đã có chủ trương chuyển đổi một số dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội theo nhu cầu thực tế, đồng thời bổ sung thêm vốn từ ngân sách cho Ngân hàng chính sách xã hội và thực hiện các biện pháp khơi thông dòng vốn tín dụng cho DN vay sản xuất. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ nhằm giảm tỷ lệ nợ xấu, chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Tập trung giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản

Tỉnh đang tập trung xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp chuyên sâu Đá Bạc, Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 và có cơ chế riêng cho nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ để thu hút đầu tư.

Công tác chỉnh trang đô thị được tỉnh thực hiện theo hướng văn minh, hiện đại, xứng tầm là đô thị loại I. Cụ thể, thành phố đã khởi công công trình cải tạo vỉa hè đường Thùy Vân và kè biển Bãi Sau với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Đây là các dự án nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân thành phố và phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP. Vũng Tàu.

Theo quy hoạch TP.Vũng Tàu đến năm 2020, sân bay hiện hữu của thành phố chủ yếu đang dùng phục vụ dịch vụ dầu khí và vận chuyển quân sự, tỉnh cũng đang bàn phương án đầu tư xây dựng sân bay Bà Rịa-Vũng Tàu tại Gò Găng, TP. Vũng Tàu nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Các ý kiến cho rằng, phương án này phù hợp với quy hoạch và thực trạng khai thác sân bay trên toàn quốc. Sau khi thống nhất phương án xây dựng sân bay tại Gò Găng, UBND tỉnh sẽ có văn bản thông qua Bộ Giao thông vận tải để trình Chính phủ phê duyệt triển khai.

Lan Anh (Báo Công thương)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.