CafeLand - Theo báo cáo mới đây của CBRE, Trung Quốc đứng đầu các thị trường ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ thứ 4 trên thế giới về mức độ thu hút các nhà bán lẻ (chiếm 27%), tiếp theo là đến HongKong (24%), Nhật Bản (22%), Singapore (31%), khu vực Châu Âu đứng đầu trong danh sách này.
 
Trung Quốc đang thu hút các nhà bán lẻ trên thế giới 
 
Kết quả này được công bố trong bối cảnh thị trường bán lẻ tại Trung Quốc và HongKong đang kém thu hút nhà đầu tư thế giới bởi sức tiêu thụ giảm. Trong khi đó, có tới 22% nhà đầu tư được khảo sát cho biết sẽ đầu tư vào Nhật Bản trong năm nay (tăng 6% so với năm ngoái), điều này xuất phát từ những nguyên nhân như thị trường tiêu dùng Nhật Bản hoạt động khá mạnh mẽ trong năm nay và nguồn khách du lịch nội địa cũng tăng cường chi tiêu hơn, đồng Yên Nhật yếu đi cũng thu hút các thương hiệu bán lẻ nước ngoài đến từ Mỹ và Châu Âu. 
 
Khu vực Đông Nam Á đang tăng cường mức độ thu hút nhà đầu tư trong năm nay, nhà đầu tư chú ý đến Malaysia (10,5%), Indonesia (9,2%), Thái Lan (8,5%), Việt Nam (8,5%) và Phi-lip-pin (7,8%), gấp đôi so với năm 2015, trong năm 2015 hầu hết các thị trường chỉ đạt mức độ tăng trưởng từ 1-3%. 
 
Mặc dù thị trường có những tín hiệu khả quan, các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục tỏa ra thận trọng về triển vọng của thị trường bán lẻ trong năm 2016. Nói về những rủi ro có thể tác động đến quyết định của nhà đầu tư trong năm 2016 bao gồm việc thị trường bất động sản sẽ leo thang, triển vọng nền kinh tế không rõ ràng, điều này cũng tương tự như cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái. 
 
“Chi phí để mở công ty hoạt động ở mức cao, đặc biệt là việc thuê văn phòng và chi phí lao động ở Châu Á sẽ khiến nhà đầu tư khá thận trọng, giáo sư Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết các nhà đầu tư bán lẻ sẽ chú ý đến việc nâng cao lợi nhuận và tập trung vào những khu vực có tỷ lệ đầu tư sinh lời cao. 
 
Khảo sát này cũng cho biết sự phát triển của thương mại điện tử không ảnh hưởng đến kế hoạch của các thương hiệu muốn phát triển các điểm bán hàng trực tiếp. 83% các thương hiệu được khảo sát cho biết rằng chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng của họ trong năm 2016 vẫn không thay đổi. Trong khi đó, chỉ có 22% các thương hiệu cho biết sự phát triển của thương mại điện tử thực sự đang đe dọa đến hệ thống cửa hàng trực tiếp của họ. 
 
Ông Joel Stephen, Giám đốc cấp cao và trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường bán lẻ của CBRE tại khu vực Châu Á nói: “Mặc dù triển vọng kinh tế không mấy rõ ràng cộng với sự phát triển của thương mại điện tử, các nhà bán lẻ vẫn tin tưởng rằng hệ thống bán hàng trực tiếp vẫn đóng một vai trò quan trọng. Người mua sắm vẫn muốn vào các cửa hiệu để tận mắt nhìn thấy và tự tay cảm nhận sản phẩm. Thách thức đặt ra cho các nhà bán lẻ là phải làm sao để xây dựng chiến lược khiến người mua gắn bó với thương hiệu, để họ dành thời gian lâu hơn tại các cửa hàng và chi tiêu nhiều hơn”. 
D.H (WPJ)
  • Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Thị Trường  -  30/09/2016 9:11 AM

    CafeLand - Trong buổi báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 3/2016, JLL cho biết, sự tham gia của Saigon Centre và AEON Bình Tân khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến với 11.000 m2, tăng 15,7% theo quý.

  • Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Thị Trường  -  23/09/2016 8:47 PM

    CafeLand - Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường, theo Jones Lang LaSalle.

  • 5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    Thị Trường  -  05/09/2016 10:32 AM

    CafeLand - Nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực và là mối đe dọa cho việc nguồn cung trung tâm thương mại ngày càng gia tăng. Do đó, kết hợp cả kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống là một trong 5 chiến lược mà CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại áp dụng.

  • Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Nhìn ra thế giới  -  12/08/2016 3:02 PM

    CafeLand - Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, theo JLL.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
Luxury Apartment 2,340 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.