Cầu bộ hành vượt sông Sài Gòn nối từ quận 1 sang Khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) sẽ có hình dạng lá dừa nước. Phương án thiết kế này phù hợp với cảnh quan khu vực, độc đáo, không trùng lặp hứa hẹn là điểm nhấn thu hút người dân, du khách đến với TP.HCM.

Hình dáng cầu đi bộ nối quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa quyết định phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Theo đó, thiết kế được chọn có hình tượng lá dừa nước, do Liên danh Chodai Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam thực hiện.

Phương án trên được đánh giá giúp tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông Sài Gòn, đưa hệ cột vào gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt.

Thiết kế này cũng giúp mặt cầu thông thoáng, phù hợp thiết kế ở quảng trường trung tâm Thủ Thiêm, mở tầm nhìn cho người đi bộ trên công trình.

Vị trí xây dựng cầu bộ hành sẽ nằm giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với quận 1.

Phía quận 1, chân cầu dự kiến tại khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố Nguyễn Huệ. Bên Thủ Thiêm, chân cầu nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.

Cầu đi bộ sau khi hoàn thành sẽ chỉ dành cho người đi bộ và phương tiện hỗ trợ người khuyết tật; cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh...

Trước đó, UBND TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, thành phố lên kế hoạch cải tạo bờ sông Sài Gòn đoạn từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm (đối diện với công viên Bạch Đằng, phía quận 1) với chiều dài khoảng 830m.

Theo đó, đoạn bờ sông Sài Gòn này sẽ được dọn dẹp sạch sẽ và trồng thêm các hàng tre trúc, nhiều loại cây thủy sinh để tăng thẩm mỹ cho khu vực. Việc nâng cấp các cầu tàu cũ cũng được làm song song đó.

Gần bờ, một số công trình như đu quay đứng, trụ trang trí và cây cảnh cũng sẽ được lắp đặt để tạo ra một không gian thu hút và hoàn thiện đường ven sông.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.